+Aa-
    Zalo

    Công an triệu tập, xử lý 2 đối tượng tung tin “Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19”

    • DSPL
    ĐS&PL Hai đối tượng tung tin “Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19” gây hoang mang dư luận mới đây đã bị cơ quan chức năng triệu tập xử lý.

    Hai đối tượng tung tin “Hà Nội sắp vỡ trận vì Covid-19” gây hoang mang dư luận mới đây đã bị cơ quan chức năng triệu tập xử lý.

    Lao động đưa tin, ngày 20/3, cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – bộ Công an phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội mới đây đã lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng N.T.H (SN 1998; trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) và Đ.T.Đ (SN 1995; trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) vì có hành vi đăng tải thông tin thất thiệt về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội trên mạng xã hội.

    Thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Lao động

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện một số tài khoản facebook tung tin, bịa đặt về cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và các sở, ngành. Đồng thời đưa ra bối cảnh Hà Nội sắp “vỡ trận” trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

    Tiến hành xác minh, cơ quan Công an đã xác minh chủ nhân của các tài khoản này là H. và Đ. và ra lệnh triệu tập đến trụ sở để làm rõ sự việc.

    Theo Tuổi trẻ, tại cơ quan Công an, 2 trường hợp trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến đến công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố Hà Nội, cam kết không tái phạm và gỡ bỏ bài viết. Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp trên theo quy định.

    Công an Hà Nội khuyến cáo người dân bình tĩnh, không dao động, không phải đi mua hàng tích trữ. Người dân không nên chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

    Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, hiện nay không phải chỉ xuất hiện tin đồn trên mạng mà còn xuất hiện trong các nhóm kín, việc kiểm soát thông tin rất khó khăn, nhất là trong hội nhóm các bà mẹ bỉm sữa, các phụ huynh học sinh. Họ trao đổi với nhau rất khó phát hiện.

    Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với công an thành phố, sở Thông tin và Truyền thông các địa phương xử lý hơn 20 tài khoản đã thông tin về việc Hà Nội bị phong tỏa để xử lý, răn đe các đối tượng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-trieu-tap-xu-ly-2-doi-tuong-tung-tin-ha-noi-sap-vo-tran-vi-covid-19-a316355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan