Công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2


Thứ 4, 21/07/2021 | 06:52


Cùng sự kiện

Để bảo đảm tính thống nhất, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở thực hiện đúng lịch công tác đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Ngày 20/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản gửi các Sở GD&ĐT  về việc hướng dẫn tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ kéo dài từ 5-7/8. Vào ngày 5/8, thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Giáo dục pháp luật - Công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Lịch thi chi tiết đợt 2.

Theo hướng dẫn này, đối tượng dự thi đợt 2 gồm các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1. Thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch.

Các đối tượng dự thi đợt 2 đáp ứng các điều kiện: Đăng ký dự thi, không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1, không sử dụng quyền được xét đặc cách tốt nghiệp, chỉ dự thi những bài thi/môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1, và bảo lưu kết quả các bài thi/môn thi hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng tại đợt 2.

Trường hợp thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 phải có đơn xin dự thi đợt 2, trong đó ghi rõ lý do liên quan.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT tổ chức tập huấn Quy chế thi, nghiệp vụ tổ chức thi cho tất cả cán bộ tham gia tổ chức thi; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong quá trình tổ chức, thanh tra, kiểm tra các công tác tổ chức thi đợt 2.

Tùy theo diễn biến thực tế của dịch COVID-19 và yêu cầu về phòng chống dịch tại các địa phương, các hội đồng thi xem xét bố trí số lượng thí sinh tại mỗi phòng thi, đảm bảo tối đa không quá 24 em/phòng thi với mỗi bài thi/môn thi.

Các Hội đồng thi có thể liên kết thực hiện việc in sao đề thi phục vụ tổ chức thi đợt 2. Bộ GD&ĐT  sẽ xem xét để hỗ trợ in sao đề thi cho các Hội đồng thi dưới 500 thí sinh ở khu vực phía Bắc, nếu có đề nghị.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức thi, trên cơ sở báo cáo phương án tổ chức thi của các Sở GD&ĐT , Bộ GD&ĐT  sẽ hỗ trợ việc chuyển dữ liệu giữa các hội đồng thi, các hội đồng thi có trách nhiệm rà soát dữ liệu để bảo đảm chính xác trong quá trình tổ chức.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-chi-tiet-lich-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-a507661.html