"5+5+5=550": Cậu bé chỉ dùng một nét này biến sai thành đúng khiến cư dân mạng thán phục "thiên tài đây rồi"


Thứ 7, 26/09/2020 | 01:30


Cùng sự kiện

Chỉ bằng một nét, cậu bé học sinh tiểu học đã nghĩ ra cách khiến phép tính từ đúng thành sai làm cộng đồng mạng không khỏi "phục sát đất".

Chỉ bằng một nét, cậu bé học sinh tiểu học đã nghĩ ra cách khiến phép tính từ đúng thành sai làm cộng đồng mạng không khỏi "phục sát đất".

Mới đây, một bức ảnh của cậu bé đang giải toán được lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi.

Trong ảnh, một cậu bé học sinh tiểu học đang đứng trên bảng, suy nghĩ về câu trả lời cho câu hỏi: "Chỉ bằng một nét, biến phép tính 5+5+5=550 thành phép tính đúng".

Cách giải toán thông minh của cậu bé khiến nhiều người thán phục.

Chỉ sau một thời gian ngắn suy nghĩ, ở bức ảnh thứ hai ngay sau đó, cậu bé đã thêm một đường thẳng đứng vào dấu cộng thứ hai để dấu cộng trở thành số 4.

Phép toán lúc này trở thành 5+545=550, là một phép toán đúng. 

Sau khi xem xong bức ảnh, cư dân mạng đếu xuýt xoa, cậu bé này thật thông minh khi giải bài toán một cách dễ dàng. Cũng không ít người cho rằng, đây là câu hỏi khá hóc búa đối với 1 đứa trẻ học tiểu học.

“Wow, bái phục”, “Thiên tài là đây chứ đâu, có chút xấu hổ khi phải thừa nhận tôi còn chưa kịp nghĩ ra đáp án”, “Không biết đáp án của cô giáo ra sao, nhưng tôi công nhận đáp án của cậu bé, quá nhanh, quá nguy hiểm rồi”, là những lời khen ngợi của cư dân mạng dành cho cậu bé thông minh.

Trước đó, có không ít những bức ảnh chia sẻ liên quan đến toán học gây xôn xao mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác.

Bức ảnh chứng minh 1 + 2 = 3 gây sốt mạng xã hội.

Đơn cử như, một tài khoản đã chia sẻ bức ảnh chứng minh 1 + 2 = 3 dưới góc nhìn của toán học chuyên ngành khiến không ít người cảm thán: Những người nghiên cứu toán học thực sự sở hữu những bộ não siêu việt chứ không phải não bộ bình thường. 

Quả thực, trong chuyên ngành, không phải phép tính nào cũng chứng minh bằng cách đếm vì có những con số lớn đến mức "đủ làm choáng" bất kỳ ai. 

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/555550-cau-be-chi-dung-mot-net-nay-bien-sai-thanh-dung-khien-cu-dan-mang-than-phuc-thien-tai-day-roi-a340316.html