8X không sex trước hôn nhân: Có phải là "hàng hiếm"?


Thứ 2, 01/09/2014 | 07:44


(ĐSPL) – Câu chuyện của cô gái 27 tuổi yêu hết mình nhưng vẫn quyết giữ gìn trinh tiết đang là chủ đề bàn luận sôi nổi trên cộng đồng mạng.

(ĐSPL) – Quan điểm giữ gìn trinh tiết của cô gái thế hệ 8X - Mèo Xù đang khơi dậy một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Cô chia sẻ:

“Người phụ nữ quá buông thả bản thân mình, luôn ngụy biện đòi bình đẳng giới bằng việc cho mình có cái quyền lên giường với thật nhiều đàn ông, với bất kì người đàn ông nào, thì tôi cho rằng đó là một người phụ nữ ngu dốt, và thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng giá trị của bản thân cũng như giá trị của phụ nữ nói chung”.

"Với tôi độc thân không có nghĩa là không yêu, không có nghĩa là không có người yêu và càng không có nghĩa là đơn độc, độc thân chỉ đơn giản bởi chúng tôi chưa vội ràng buộc cuộc đời mình với một ai đó mà ta chưa dám chắc rằng có thể hạnh phúc và gắn bó lâu dài hay không. Còn người phụ nữ muốn sống tự do tự làm chủ cuộc đời mình thì chắc chắn đó phải là người phụ nữ có bản lĩnh, thông minh, và tháo vát, chẳng thể nào tự làm chủ được cuộc đời mình khi mà không thể nuôi nổi bản thân mình, phụ nữ có một công việc tốt, có một nguồn thu nhập ổn định, là điều kiện tiên quyết để trở thành người phụ nữ độc lập”.

Được biết, những quan điểm trái ngược với đa phần suy nghĩ của giới trẻ hiện đại về tình yêu của tác giả Mèo Xù được cô giới thiệu trong cuốn sách “Đừng chết vì yêu” vừa ra mắt bạn đọc.

Cộng đồng mạng - 8X không sex trước hôn nhân: Có phải là 'hàng hiếm'?

Mèo Xù có tên thật là Nguyễn Thị Thắm, sinh năm 1987, tại Hà Nội, là một cô gái trẻ trung và hiện đại nhưng lại có những quan điểm tình yêu đi ngược lại trào lưu của giới trẻ.

Cộng đồng mạng - 8X không sex trước hôn nhân: Có phải là 'hàng hiếm'? (Hình 2).

Cô gái Mèo Xù 8X nói không với sex trước hôn nhân.

Bạn nghĩ sao khi một cô gái 27 tuổi, hiện đại, yêu và được yêu rất nhiều, nhưng vẫn quyết giữ gìn trinh tiết của mình?. Suy nghĩ của cô gái 8X không sex trước hôn nhân gây nhiều tranh cãi trái chiều.

Cộng đồng mạng - 8X không sex trước hôn nhân: Có phải là 'hàng hiếm'? (Hình 3).
Nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nickname Tr Khánh bình luận: “Vấn đề này cũng khó thật”. Facebooker Minh Tuan không đồng tình: “Chuyện trinh tiết chỉ là cái thứ đạo đức do đàn ông vì nghĩ mình có quyền cửa trên. Còn trinh tiết hay không còn trinh tiết không quyết định đạo đức của người đàn bà. Đầy người đàn bà còn trinh tiết khi lấy chồng xong đi ngoại tình, thậm chí sinh con của người khác. Đầy đàn bà không còn trinh tiết sau này vẫn chung thủy với chồng. Để thành một cặp vợ chồng hoàn hảo cần nhiều sự hòa hợp cả về tinh thần lẫn thể xác, hoặc chấp nhận những khiếm khuyết của nhau. Nếu lấy nhau rồi mới phát hiện ra không phù hợp và không chịu nổi sự không phù hợp ấy chẳng phải đã phí một đời hay sao?. Nếu sinh ra ở một nước phát triển người ta sẽ nói ngay chuyện này là vô nghĩa, và không phải vì thế mà đàn bà nước họ kém đạo đức hơn đàn bà nước mình.

Cái chính là đừng sex với một người bất kỳ, mà với người thực sự yêu quý, đó là sự khác biệt về đạo đức của đàn bà. Đàn ông thực sự yêu một người đàn bà chỉ vì một chuyện cũ đã dứt mà không dám lấy vợ thì thật kém tắm. Đàn bà hay đàn ông thời đại này đều phải biết sống độc lập. Cái chuyện yêu rồi phải lấy là một sai lầm, vì lấy nhau rồi còn phải chia sẻ khó khăn vui buồn hàng ngày chứ không phải chỉ có cái vui như hồi yêu nhau. Tôi ủng hộ việc sống thử. Khư khư giữ chuyện trinh tiết có khi là tự giới hạn mình hiểu biết về cuộc đời, để cuối cùng đến già đành phải hiến tặng cho một thằng chồng muộn màng vì không còn lựa chọn nào khác”.

Còn nickname Hoang Cuong thì ủng hộ quan điểm của cô gái 8X: “Tôi luôn ủng hộ quan điểm này kể cả sau này có con gái tôi cũng sẽ nói với nó như vậy. Người nghĩ được như chị đã hiếm, làm được còn hiếm hơn. Đây là vấn đề được nói và bàn tới rất nhiều và sẽ không bao giờ hết "nóng" dù là trên mặt báo hay trà đá vỉa hè.

Tôi tự rút ra 1 trong nhiều điều về đàn bà rằng: Đàn bà đã từng quan hệ thậm chí thấy đó quá là điều bình thường, số khác thì luôn mong tìm được 1 người đàn ông có thể chấp nhận được những tỳ vết trong quá khứ của mình mà không chút nhìn lại, áy náy về những hành động đó của bản thân, thậm chí chẳng khôn lên sau mỗi lần quan hệ... Vấn đề trinh tiết và đạo đức chưa bao giờ tách rời kể cả trong xã hội xưa và nay, chỉ là 1 bộ phận đa số giới trẻ cố làm lu mờ nó đi để biện minh cho lối sống mà họ cho là đúng và phải theo”. Facebooker Truong My chia sẻ: “Ủng hộ quan điểm của bạn”.

Hiện quan điểm “không sex trước hôn nhân” của cô gái 8X Mèo Xù vẫn đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8x-khong-sex-truoc-hon-nhan-co-phai-la-hang-hiem-a48937.html