+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ bé gái 3 tuổi bị cha mẹ "vỗ béo" tới 35 kg để livestream kiếm tiền trên mạng

    ĐS&PL Bất chấp lời khuyên từ nhiều người, Peggy vẫn bị bố mẹ vỗ béo không ngừng để làm công cụ livestream kiếm tiền trên mạng.

    Bất chấp lời khuyên từ nhiều người, Peggy vẫn bị bố mẹ vỗ béo không ngừng để làm công cụ livestream kiếm tiền trên mạng.

    "Không ngờ lại có những bậc phụ huynh dùng con gái mình làm công cụ truyền thông để kiếm tiền", "Con gái 3 tuổi hóa Mukbang, bị nhồi ăn lên tận 35kg!", "Bé gái 3 tuổi nặng 35 kg, bố mẹ không lo lắng mà còn nhồi ăn thêm" - Truyền thông Trung Quốc đang xôn xao với câu chuyện về cân nặng quá đà của một "hot baby" 3 tuổi có tên là Peggy.

    Trên một trang web video xã hội, mẹ của Peggy đã đăng ký một tài khoản riêng cho cô bé. Mặc dù chỉ có 5.157 người theo dõi nhưng lượng xem cao nhất của một video lại lên tới hơn 556.000.

    Thời điểm năm 2018 khi Peggy một tuổi rưỡi. Ảnh: The Paper

    Video đầu tiên của Peggy được đăng vào ngày 19/10/2018, khi cô bé mới một tuổi rưỡi. Dù trông mũm mĩm và đáng yêu nhưng dễ dàng nhận thấy Peggy nặng hơn rất nhiều so với các bé cùng trang lứa.

    Hình ảnh Peggy trong video phát ngày 11/8/2019. Ảnh: The Paper

    Gần 1 năm sau đó, Peggy lúc này khoảng 2 tuổi rưỡi, xuất hiện trong một video với ngoại hình nặng nề, di chuyển khó khăn với cân nặng 25kg. Cho đến tháng 5/2020, "hot baby" này xuất hiện với trọng lượng 30kg.

    Lượng video được đăng tải lên mạng xã hội cũng nhiều hơn, với cùng nội dung là "một bàn đầy thức ăn có hàm lượng calo cao và cô bé Peggy đưa lên miệng một cách bừa bãi".

    Những đoạn video về Peggy xuất hiện nhiều hơn vào năm 2020, với các món ăn nhiều chất béo. Ảnh: The Paper

    "Tiểu bảo bảo", "lượng thức ăn khổng lồ", "vài giây là ăn xong", ... những từ khóa trên dòng title của mỗi video đều gây tò mò và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Các món ăn mà Peggy "đánh chén" trong video ngày càng vượt sự chuẩn mực của một đứa trẻ, như: bánh mì kẹp thịt, gà rán, cola, mì gói... với số lượng đến người ăn còn cảm thấy bội thực.

    Số lượng mà Peggy ăn đến người lớn còn cảm thấy bội thực. Ảnh : The Paper

    Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng và để lại lời bình luận khuyên Peggy chú ý đến một chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, cha mẹ của bé vẫn làm ngơ để tiếp tục nướng thịt, chả xiên, xúc xích... và hào hứng tuyên bố: "Con sẽ phá mốc 50kg!".

    Đáng phẫn nộ hơn là thực tế Peggy không hề muốn ăn nhiều như vậy. Trong một đoạn video, những người lớn liên tục thêm thức ăn cho Peggy, và cô bé liên tục van xin với một giọng nói non nớt: "Đừng thêm, đừng thêm, đừng thêm".

    Bố mẹ cô bé mồm thì nói là đồng ý nhưng lại không ngừng đổ đầy thức ăn vào đĩa mà cô bé 3 tuổi vừa vất vả ăn hết.

    Cân nặng quá trọng khiến Peggy khó kiểm soát các hành động của mình. Ảnh: The Paper

    Việc ăn uống quá độ trong thời gian dài ảnh hưởng rất lớn đến một em bé ba tuổi. Trong một đoạn video khác, người xem có thể thấy Peggy dường như không thể kiểm soát hành động của mình. Cô bé vừa đi vừa lắc lư và như sẽ ngã trong giây tới mà không thể dừng lại.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 30 loại bệnh có liên quan đến béo phì ở trẻ sơ sinh. Đối với các bé gái, tác hại còn hơn gấp bội… Sau tuổi trưởng thành, các bé gái quá trọng sẽ gặp xác suất kinh nguyệt không đều, hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư vú cao hơn nhiều so với người bình thường.

    Ngoài thể chất, béo phì còn ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ. Không chỉ thản ứng vụng về và chậm chạp, chúng khả năng còn trở thành đối tượng bị các bạn đồng trang lứa chế giễu.

    Tuy vậy, bố mẹ của Peggy vẫn tỏ ra không quan tâm và cũng làm ngơ trước những lời khuyên từ cư dân mạng.

    Những đoạn video gây phân nộ với từ khóa vô cảm của cha mẹ Peggy: "Sắp phá mốc 50kg rồi" (theo cách tính của người Trung Quốc: 1 cân = 0,5kg). Ảnh: The Paper

    Quá phẫn nộ trước sự vô cảm của ông bố bà mẹ này, cộng đồng mạng chung tay nhấn nút report (báo cáo) những đoạn video này. Hiện tại, tài khoản của Peggy không thế được tìm thấy trên mạng xã hội nữa, và các video về cô bé cũng đã bị xóa.

    "Mỗi đứa trẻ là một bảo bối của người cha người mẹ, chứ không 'cây tiền' để người lớn khai thác", một cư dân mạng bình luận.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-be-gai-3-tuoi-bi-cha-me-vo-beo-toi-35-kg-de-livestream-kiem-tien-tren-mang-a336238.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan