+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt trong thùng rác có mẹ bị tâm thần

    ĐS&PL Lãnh đạo xã Hạ Mỗ (Đan Phượng) xác nhận bố mẹ của bé sơ sinh còn nguyên rốn bị vứt tại thùng rác đã đến nhận con. Bà mẹ lớn tuổi và có biểu hiện thần kinh.

    Lãnh đạo xã Hạ Mỗ (Đan Phượng) xác nhận bố mẹ của bé sơ sinh còn nguyên rốn bị vứt tại thùng rác đã đến nhận con. Bà mẹ lớn tuổi và có biểu hiện thần kinh.

    Sáng 10/12, ông Nguyễn Đình Thụ, chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng cho biết,ngay trong tối hôm qua, sau khi phát hiện sự việc bé trai sơ sinh còn nguyên rốn bị bỏ rơi tại thùng rác khu vực nhà văn hóa thôn, người dân đã xác được người mẹ của cháu bé.

    Được biết, mẹ của cháu bé đã lớn tuổi, có biểu hiện thần kinh. Người này có một con gái lớn và chồng nhưng ở xa. Ngay trong tối hôm qua hai vợ chồng đã đến nhận lại con và hiện tại sức khỏe hai mẹ con đều đang được chăm sóc tại bệnh viện.

    "Mọi việc đã bình thường, mẹ con được chăm sóc tốt tại bệnh viện, không có gì đâu", ông Thụ nói.

    Trước đó, khoảng 20h ngày 10/12, người dân thôn Trúng Đích (Hạ Mỗ) phát hiện một bé trai vẫn còn nguyên dây rốn được bọc trong túi nylon, đặt ở thùng rác. Theo người này chia sẻ, một vài người dân đi qua đường vô tình nghe thấy tiếng khóc của em bé đã nhanh chóng tìm kiếm và giải cứu cho bé sơ sinh này.

     Bé trai còn nguyên dây rốn được người dân phát hiện ở thùng rác và đưa đến trạm y tế xã để chăm sóc.

    Ngay lập tức, mọi người liền mang lên trạm y tế xã để vệ sinh và chăm sóc cháu bé. Thời điểm phát hiện ra bé sơ sinh này, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội khá thấp, người dân đã giúp đỡ tắm rửa và giữ ấm cho em bé.

    Cháu bé được xác định nặng khoảng 3kg, sức khỏe ổn định và may mắn được người dân phát hiện kịp thời.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-vut-trong-thung-rac-co-me-bi-tam-than-a304081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan