Bộ ảnh ông chú tâm thần "cực ngầu" gây sốt, câu chuyện phía sau khiến ai cũng xúc động


Thứ 2, 16/11/2020 | 08:31


70 tuổi, ông Nguyễn Quang Hưng (Đồng Nai) bỗng trở thành hiện tượng mạng xã hội khi xuất hiện trong bộ hình mang đậm phong cách trẻ trung, bụi bặm.

70 tuổi, ông Nguyễn Quang Hưng (Đồng Nai) bỗng trở thành hiện tượng mạng xã hội khi xuất hiện trong bộ hình mang đậm phong cách trẻ trung, bụi bặm.

45 năm qua, ông Hưng phải vật lộn với chứng bệnh tâm thần do ảnh hưởng từ bom đạn chiến tranh. Mong muốn giản dị của ông là được một lần chụp hình chỉn chu. Hiều được điều đó, Quang Thuận (cháu ruột của ông Hưng) và Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi, TP.HCM) đã dành tặng cho người đàn ông mắc chứng bệnh tâm thần này bộ ảnh đặc biệt.

Sau khi cách cháu đã sẵn sàng bấm máy, ông Hưng lại không nhận thức được mọi việc. Ông không nhớ đã nói gì và không chịu đi chụp hình nữa. Cả đội lại phải ngồi thuyết phục ông từ 10h sáng đến 15h chiều mới được ông đồng ý.

Nhóm thanh niên chọn bối cảnh cho bộ ảnh là một sân vận động gần nhà. Ông Hưng rũ bỏ vẻ ủ rũ thường ngày, khoác lên mình bộ quần áo với phong cách trẻ trung, bụi bặm.

Cộng đồng mạng - Bộ ảnh ông chú tâm thần 'cực ngầu' gây sốt, câu chuyện phía sau khiến ai cũng xúc động (Hình 4).

Trước ống kính, vẻ mặt ngơ ngác, lo âu của một người mắc chứng tâm thần biến mất. Thay vào đó, người đàn ông tạo dáng đầy tự tin với một thần thái "cực ngầu". Những người cháu hết sức bất ngờ vì khi làm việc, ông Hưng rất nghiêm túc và hợp tác.

Sau khi hoàn thành bộ ảnh, Sơn và các bạn của mình đã đưa cho ông Hưng xem. Tuy nhiên, lúc này, người đàn ông lại rơi vào tình trạng không nhận thức được xung quanh. Cầm những bức ảnh trên tay, ông chỉ ậm ừ rồi lảng đi chỗ khác. Trong khi đó, khi được xem bộ ảnh, gia đình ông Hưng hết sức bất ngờ. Thậm chí, có người còn không nhận ra nhân vật chính là người thân của mình.

Cộng đồng mạng - Bộ ảnh ông chú tâm thần 'cực ngầu' gây sốt, câu chuyện phía sau khiến ai cũng xúc động (Hình 6).

Sau khi được đăng tải lên mạng, bộ ảnh nhanh chóng gây sốt cộng đồng, được vô số người chia sẻ, bình luận. Dân mạng vô cùng xúc động khi biết câu chuyện đằng sau bộ ảnh. Nhiều người đánh giá, đây là việc làm hết sức nhân văn, truyền tải được ý nghĩa, giá trị gia đình.

Việt Hương (T/h)

Ảnh: Thanh Niên, VietnamNet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-anh-ong-chu-tam-than-cuc-ngau-gay-sot-cau-chuyen-phia-sau-khien-ai-cung-xuc-dong-a346222.html