Bùa ngải online: Chữa ung thư, cầu đỗ đạt đều bằng bùa chú?!


Thứ 3, 20/06/2017 | 02:40


Cùng sự kiện

Hiện vấn đề sức khỏe, thi cử học hành đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho các trang mạng kinh doanh dịch vụ phù, chú, bùa, ngải đua nhau khai thác, quảng bá.

Sau lĩnh vực kinh doanh, vấn đề sức khỏe, thi cử học hành trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho các trang mạng kinh doanh dịch vụ phù, chú, bùa, ngải khai thác. Gieo vào đầu các “tín đồ” về quyền năng siêu nhiên, thần thánh của những loại bùa, chú, phù... các “thầy, bà” đua nhau giới thiệu, quảng bá các loại phù, chú chữa bách chứng nan y, học hành, thi cử hanh thông. Họ khẳng định, đây là phương pháp chữa bệnh, giúp đỗ đạt cổ xưa, ít chi phí nhưng vô cùng hiệu nghiệm.

Bách bệnh vô ưu nhờ phù, chú

Dẫn ra một số ghi chép từ nhiều tài liệu được cho là của các đạo sĩ nổi tiếng Trung Quốc, “thầy” “Năm hùm” (ngụ huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) khẳng định, mọi bệnh tật có thể chữa lành bằng phù, chú.

Các loại phù chuyên trị ung thư được rao bán tràn lan trên mạng.

Ông này quảng cáo: “Bùa chú xuất hiện trên thế giới từ lâu và khởi đầu từ những vị chân tu. Họ nghiên cứu tìm hiểu và thực hành với chủ đích cứu đời, cứu người. Từ ngàn xưa, bùa chú đã xuất hiện ngay cả trong những kinh sách của nhiều tôn giáo. Phần lớn các bùa chú này nhằm mục đích để cầu an, giúp cho thân, tâm, gia đình yên ổn. Ngoài ra, nhiều loại giúp trị bệnh, trừ tà, phá bùa yếm đối...”.

Ông này cũng khẳng định, các chứng bệnh không chỉ được chữa khỏi bằng y học, mà còn có thể chữa bằng bùa, chú. Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của PV nhiều trang mạng quả quyết có khả năng chữa mọi bệnh tật từ đơn giản đến các chứng nan y nhờ sức mạnh siêu hình. Do đó, nhiều cá nhân, tổ chức không chỉ cố gắng giới thiệu các loại phù, chú, bùa chữa bệnh mà còn dụng công học viết, vẽ các loại bùa trên rồi phổ biến, rao bán với giá trên trời.

Công khai trên trang mạng cá nhân của mình, người tự xưng “tiêu âm sư thái” quả quyết: “Phần lớn bệnh tật là do phần âm quấy phá, trù ếm. Những người bị phần âm đeo đuổi thì có thuốc thang cách mấy cũng không khỏi, chỉ có nước chờ chết mà thôi. Vướng phải tai ương này, chỉ có thể dùng phù, chú, bùa để chữa. Chuyện dùng phù, chú, bùa để chữa bệnh là có thật, nó tồn tại từ ngàn năm trước. Hiện “sư thái” đang có một số loại phù chữa nhiều chứng nan y. Tôi chụp hình ra đây cho các bạn tham khảo. Tuy nhiên, muốn bùa linh nghiệm phải do thầy vẽ và đọc chú”.

Cũng theo người này, ngoài các bệnh thông thường, nhiều chứng nan y như tiểu đường, ung thư, máu trắng... cũng có các loại bùa tương ứng. Ghi nhận từ nhiều trang mạng, hiện nay, bùa, phù trị ung thư là một trong những loại phù được rao bán nhiều nhất. Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 01202739... từ trang “chuaben- hbangphuchu”, chúng tôi được dẫn dụ: “Bùa trị bệnh thì có nhiều loại. Bệnh thông thường thì chỉ cần đọc chú là xong. Tuy nhiên, nếu bệnh nan y thì hơi khó”.

“Hiện nay, chúng tôi có bán phù trị ung thư và một số bùa trị bệnh khác. Bạn có thể lên trang mạng của chúng tôi để tham khảo. Nếu cần, chúng tôi sẽ đến trực tiếp để vẽ bùa và đọc chú trị bệnh. Xa xưa, khi y học chưa phát triển thì làm gì có mổ, xạ trị, hóa trị mà tổ tiên chúng ta cũng có cách trị bệnh ung thư rồi. Ngoài thuốc bằng cây cỏ ra thì người xưa dùng phù, chú mà trị(?!). Bây giờ có những ca y học hiện đại bó tay không thể điều trị được, bác sĩ trả bệnh nhân chờ ngày chết thì dùng thử phù, chú có mất gì đâu”, nhân viên tư vấn của trang “chuaben- hbangphuchu” mời gọi.

Tham khảo các loại phù trị ung thư trên trang mạng nói trên, chúng tôi nhận thấy phù, chú, bùa được vẽ trên loại giấy rẻ tiền có màu vàng với những ký tự ngoằn ngoèo khó hiểu. Trên nền giấy được đóng dấu triện hình bát quái và một triện hình vuông có ký tự bí hiểm bằng mực đỏ. Tại đây, ngoài phù trị ung thư, trang mạng còn giới thiệu bùa trị bệnh suyễn, bùa giải trừ nghiện hút thuốc, bùa giúp trẻ con dứt sữa nhanh, bùa trị chứng đau thận, đau lưng, bùa trị hóc xương...

Cũng như nhiều trang mạng kinh doanh bùa, chú online khác, “phuchutrinany” cũng để lại số điện thoại liên lạc với lời nhắn: “Chúng tôi chuyên dạy vẽ bùa, chú cầu tài, trị bệnh, đọc chú cầu tài trước bàn thờ ông địa và nhiều chú khi thờ cúng có ích cho việc mua bán tài lộc. Chúng tôi cũng nhận dịch vụ thỉnh bùa và ngải hoặc tất cả những việc như chữa bệnh ngải... thư, yểm... Liên hệ: 01202739... tất cả các thời gian trong ngày”.

Học hành hanh thông cậy bùa ngải

Cũng từ các trang mạng này, dịch vụ vẽ bùa, viết chú giúp đường học hành, thi cử hanh thông cũng được các “thầy, bà” chú trọng khai thác. Lợi dụng tâm lý muốn con cái học hành chăm chỉ, thi cử đỗ đạt, các trang này liệt kê hơn chục loại bùa, chú với nhiều chức năng khác nhau.

Bùa học hành, bùa giáo dục luôn cháy hàng trước các kỳ thi.

Trang “phongthuyvouu”, giới thiệu bùa giáo dục, bùa thi cử: “Bùa giáo dục là một vật tâm linh đại diện cho thần linh giúp cho quá trình học tập trong một năm của bạn tốt hơn, suôn sẻ, chăm chỉ hơn. Bùa thi cử là một vật tâm linh giúp cho bạn có một kỳ thi tốt, hạn chế những hồi hộp hay lo lắng trong phòng thi. Bùa có hai phần, phần bên ngoài tượng trưng cho phần thể xác của bạn. Vỏ ngoài có hình lục giác sáu cánh, có khắc chữ bùa thi cử. Phía sau thì có hình cung hoàng đạo. Bên trong là linh hồn của bạn, gồm có bột may mắn và bột hộ mệnh với lời dạy cùng một tờ giấy trắng”.

Liên hệ xin tư vấn về hai loại bùa này, PV được biết, hiện, có rất nhiều dạng bùa học hành, thi cử khác nhau. Ngoài loại bùa được giấu kín trong các túi nhỏ, còn có các loại bùa được viết, vẽ trên giấy với những ký tự bí hiểm.

Thành phần, cấu tạo của các loại bùa này cũng có nhiều điểm khác biệt. Bùa dạng túi thơm được thêu các họa tiết hoa văn màu sắc sặc sỡ. Bùa dạng giấy đơn giản hơn với những ký tự ngoằn ngoèo bằng mực tàu. Tuy nhiên, mục đích và công dụng của các loại bùa trên đều được người bán quảng cáo là giúp người học tăng trí nhớ, “học một biết mười” hoặc “thi đâu đậu đó”.

Ngoài ra, các trang nói trên cũng đăng bán các loại bùa, chú dành cho phụ huynh khi có con em biếng học. Loại bùa nói trên được các trang giới thiệu tỉ mỉ cách sử dụng như: “Bùa giúp cho trẻ không thích học hoặc học lười biếng thì đốt cho trẻ uống hoặc đeo theo người, bùa cho trẻ hay hồi hộp khi đi thi thì nên đốt cho trẻ uống trước khi đi hoặc chôn trước thềm cửa...”.

Với những tác dụng thần thánh như trên, những loại bùa giúp người sử dụng hanh thông trong việc học hành thi cử được các “thầy, bà” online rao bán với giá từ 200.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Cụ thể, bùa học hành, thi cử dạng túi thơm được trang “buamayman” rao bán với giá từ 250.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, các lá bùa được vẽ bằng mực tàu, có dấu triện đỏ trên giấy có giá 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về sự ứng nghiệm của những phép bùa trên, nhiều trang mạng cho biết: “Phải tuyệt đối tin tưởng thì bùa mới linh nghiệm. Người sử dụng mà nghi ngờ, hoặc không tin, bùa sẽ không linh. Hơn nữa, để đạt kết quả tốt, người sử dụng nên đổi bùa 6 tháng một lần”.

Thú cưng cũng... xài bùa chú

Tại các trang kinh doanh bùa, chú online, ngoài các loại bùa, chú, ngải dùng cho người với nhiều chức năng như bùa cầu an, bùa giao thông, bùa học tập, bùa kinh doanh, bùa chữa bệnh nan y... Hiện nay, đã xuất hiện thêm bùa dành cho thú cưng. Các trang kinh doanh loại bùa này khẳng định, thú cưng cũng có phần âm, phần dương như con người. Thú cũng có linh hồn, dễ bị phần âm quấy nhiễu nên cũng cần có bùa để “cầu an, hộ mệnh cho thú cưng, giúp thú cưng vượt qua kiếp nạn và hạn chế bệnh tật”. Hiện, một số trang đã bắt đầu đăng bán bùa cho chó, mèo, chim.

Hà Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-ngai-online-chua-ung-thu-cau-do-dat-deu-bang-bua-chu-a193764.html