+Aa-
    Zalo

    Cảm động chú chó mù lầm lũi đi gần 30km tìm về với chủ cũ dù được gia đình mới nhận nuôi

    ĐS&PL Gary, chú chó 12 tuổi vượt qua quãng đường gần 30 km trong thời tiết lạnh giá để quay về với người chủ cũ.

    Gary, chú chó 12 tuổi vượt qua quãng đường gần 30 km trong thời tiết lạnh giá để quay về với người chủ cũ. Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

    Chú chó lai có bộ lông đen tuyệt đẹp Gary sống suốt 4 năm trong một trại cứu hộ động vật sau khi được tìm thấy đang lang thang trên phố. Khoảng một tháng trước, Gary đã được một tình nguyện viên ở tổ chức từ thiện động vật Paka dla Zwierzaka tới từ Gdansk (Ba Lân) tạm thời gửi đến một gia đình ở Gdynia (Ba Lan).

    May mắn, Gary mặc dù bị mù nhưng chú không chỉ được các thành viên trong gia đình mà cả những đứa trẻ hàng xóm chào đón nồng nhiệt và vô cùng yêu quý. Gary thực sự đã trải qua cuộc sống tràn đầy tình thương và hạnh phúc.

    Vậy nhưng, khoảng 3 tuần trước, một người đàn ông ở Zukowo (Ba Lan) bất ngờ liên lạc với tổ chức từ thiện, bày tỏ mong muốn nhận nuôi Gary.

    Chú chó mù Gary vượt gần 30km để trở về với chủ cũ trong thời tiết giá lạnh. Ảnh: Paka dla Zwierzaka

    Marta Slodnik, người điều hành tổ chức Paka dla Zwierzaka cho hay: “Một người đàn ông lớn tuổi đã chọn nuôi Gary. Ông ấy muốn cho chú chó một gia đình ổn định, cũng muốn có người đồng hành cũng ông trong mỗi cuộc đi bộ hàng ngày, ở bên ông trong những tháng ngày nghỉ hưu đầy vui vẻ. Vì thế, chúng tôi quyết định đưa Gary tới nhà người đàn ông ở Zukowo”.

    Mặc dù ở trong một căn nhà ấm cúng, đầy đủ tiện nghi và được chủ mới thương yêu hết mực, Gary vẫn không ngừng nhớ về gia đình người chủ cũ mà chú từng sống cùng trong thời gian ngắn ngủi vừa qua. Vậy là, chỉ một ngày sau khi được chủ mới nhận nuôi, Gary cố gắng thoát khỏi vòng cổ, nhảy ra khỏi xe ô tô và chạy mất.

    Bản đồ ghi lại quãng đường mà Gary đã đi. Ảnh: Google

    Theo tiết lộ của Slodnik, hàng chục người đã không ngừng tìm kiếm Gary ở khu vực Zukowo. Các tờ rơi in hình ảnh của chú chó cũng được dán khắp ở các cửa hàng địa phương, chương trình phát sóng trực tiếp cũng đưa tin về sự việc. Tuy nhiên, Gary vẫn “bặt vô âm tín”.

    Mãi tới 3 ngày sau đó, Gary bất ngờ được nhìn thấy xuất hiện ở Banino, cách Zukowo 8km về phía Bắc. Qua 2 ngày tiếp theo, Gary lại được những đứa trẻ hàng xóm từng chơi cùng trước kia phát hiện đang nằm ngủ trong rừng, cách ngôi nhà cũ khoảng vài mét. Được biết, Zukowo cách Gdynia 26 km.

    “Gary đã đi bộ gần 30km trong sương giá suốt 5 ngày trời để trở về với gia đình chủ cũ. Chú chó đã tự chọn gia đình cho mình và chúng tôi tôn trọng quyết định của chú. Gary sẽ ở lại với gia đình người giám hộ tạm thời mãi mãi. Người đàn ông nhận nuôi Gary sau đó cũng đã hiểu tình hình nên chấp nhận chờ tìm một người bạn mới”, Slodnik cho hay.

    Đinh Kim(Theo thefirstnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-chu-cho-mu-lam-lui-di-gan-30km-tim-ve-voi-chu-cu-du-duoc-gia-dinh-moi-nhan-nuoi-a350221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan