Cầm thứ này chạy khỏi nhà hàng, tưởng con nghịch ngợm, hành động sau đó của cậu bé khiến mẹ bất ngờ


Thứ 5, 25/06/2020 | 02:28


Cùng sự kiện

Lòng tốt, sự tử tế luôn là hạt mầm mà mỗi bậc cha mẹ cần gieo cho tâm hồn con trẻ ngay từ nhỏ để khi lớn con biết yêu thương, san sẻ với mọi người.

Lòng tốt, sự tử tế luôn là hạt mầm mà mỗi bậc cha mẹ cần gieo cho tâm hồn con trẻ ngay từ nhỏ để khi lớn con biết yêu thương, san sẻ với mọi người.

Cậu bé cầm chiếc xúc xích chạy khỏi nhà hàng. 

Mới đây, một cậu bé với trái tim nhân hậu đã được cư dân mạng đánh giá cao khi nhìn thấy bức hình ghi lại hành động cậu bé đối xử với một người lạ như thế.

Theo đó, cậu bé tầm 7 tuổi được mẹ dẫn đi ăn cùng vài người bạn của mẹ. Đang ăn, cậu bé cầm chiếc xúc xích trên tay rồi chạy vụt ra khỏi nhà hàng. Mẹ nghĩ con trai nghịch ngợm định gọi lại để mắng nhưng cô bỗng khựng lại khi thấy con chạy tới một người đàn ông, ngồi bên vỉa hè, biếu ông chiếc xúc xích.

Tặng nó cho một người đàn ông lớn tuổi.

Người đàn ông lớn tuổi là một công nhân, có lẽ vừa tan ca làm nên ngồi nghỉ tạm ở vỉa hè.

Khi thấy cậu bé chìa chiếc xúc xích cho mình, ông tỏ ra rất vui xen chút bối rối. Ông lão từ chối món quà dễ thương của cậu bé và tỏ ý cậu bé hãy ăn đi. Tuy nhiên, cậu bé vẫn tiếp tục đưa cây xúc xích cho ông. Thấy cậu bé cứ khăng khăng như vậy, ông lão đã nhận cho cậu bé vui.

Tặng cho ông chiếc xúc xích xong, cậu bé vội chạy vào nhà hàng với mẹ. Hành động của cậu bé được nhiều người khen ngợi bởi đến người lớn còn không làm được như vậy.

Dạy con lòng tốt và sự tử tế, cha mẹ cần một quá trình dài giáo dục.

- Cha mẹ làm mẫu cho con

Từ khi cất tiếng khóc chào đời, người mà trẻ tiếp xúc nhiều nhất chính là cha mẹ. Do đó, mọi lời nói, hành động của cha mẹ sẽ có tác động sâu sắc tới trẻ. Nếu trong cuộc sống hàng ngày, con chứng kiến cha mẹ mình đối xử một cách tử tế, bao dung với mọi người, chắc chắn trẻ sẽ học theo và ngược lại.

- Nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho trẻ

Thái độ của những đứa trẻ thích độc sách luôn tích cực, độc lập và sáng suốt hơn.

Đọc sách là thói quen tốt cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Hãy chọn cho con những cuốn sách có tính giáo dục cao để giúp trẻ định hình những suy nghĩ, quan điểm tốt.

- Cho trẻ tham gia nhiều hoạt động

Cho con cái tiếp xúc nhiều với thiên nhiên, tham gia các hoạt động xã hội, trải nghiệm cuộc sống trẻ sẽ tự rút ra nhiều kinh nghiệm, cách thức cư xử trong cuộc sống sao cho đúng đắn nhất.

Bên cạnh việc dạy con về lòng tốt, cha mẹ cũng cần dạy con biết phân biệt thế nào là đúng sai, thế nào là những người cần được giúp đỡ để lòng tốt được đặt đúng chỗ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-thu-nay-chay-khoi-nha-hang-tuong-con-nghich-ngom-hanh-dong-sau-do-cua-cau-be-khien-me-bat-ngo-a328445.html