Cậu bé 6 tuổi nặn đất sét để quyên góp 20.000 USD cho vụ cháy rừng ở Australia


Thứ 4, 15/01/2020 | 14:00


Cặm cụi ngồi nặn những con gấu koala bằng đất sét, cậu bé 6 tuổi người Mỹ đã quyên góp được 20.000 USD để giải cứu động vật hoang dã sau cháy rừng Australia.

Cặm cụi ngồi nặn những con gấu koala bằng đất sét, cậu bé 6 tuổi người Mỹ đã quyên góp được 20.000 USD để giải cứu động vật hoang dã sau cháy rừng Australia.

Owen Colley, một cậu bé 6 tuổi đến từ Hingham, thành phố Massachusetts, Mỹ, đã rất buồn khi biết tin cháy rừng tại Australia vào 2 tuần trước. Khi được mẹ, bà Caitlin Colley, cho biết có nhiều con vật nào bị thương trong vụ cháy rừng, Owen đã vẽ một bức tranh con gấu koala và chó dingo đứng dưới trời mưa, thể hiện điều ước có những cơn mưa sẽ làm dịu bớt đám cháy thảm khốc.

“Đây là lần đầu tiên Owen mong muốn điều ước cho một thứ khác chứ không phải cho bản thân mình”, bà Caitlin Colley nói với CNN vào ngày 14/1. “Tôi bảo Owen rằng nếu con muốn giúp đỡ, chúng ta có thể làm gấu koala bằng đất sét và gửi tới những người đã gửi tiền quyên góp”.

Owen đã làm ra khoảng 55 con gấu koala bằng đất sét và quyên góp được 20.000 USD. Ảnh: CNN

Thế là Owen liền bắt tay vào và tạo ra những chú gấu koala nhỏ màu xám bằng đất sét để gửi cho những người đã quyên góp cho tổ chức giải cứu động vật hoang dã Wildlife Rescue South Coast ở New South Wales.

Mỗi con gấu Koala được Owen nặn mất khoảng 3-4 phút. Sau đó, chúng lại được đưa vào lò nướng 17 phút ở nhiệt độ 275 độ C.

Mỗi người quyên góp từ 50 USD trở lên sẽ nhận được một chú gấu Koala bằng đất sét. Cho đến nay, cậu bé đã làm được khoảng 55 con gấu koala bằng đất sét.

Những người quyên góp từ 50 USD trở lên sẽ nhận được 1 chú gấu Koala của Owen. Ảnh: CNN

Chỉ trong vòng một tuần, Owen đã quên góp được hơn 20.000 USD cho nhóm giải cứu động vật hoang dã.

Cha mẹ của Owen cho biết, mỗi 25 USD tiền quyên góp sẽ giúp nuôi dưỡng được một chú chuột túi con trong vòng 1 tháng. Như vậy, số tiền họ quyên góp được đã giúp cứu sống hàng trăm chú chuột túi con.

Colley hy vọng rằng các bậc phụ huynh và trẻ em khác có thể giúp đỡ các động vật bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Australia bằng nhiều cách khác.

"Tôi mong những đứa trẻ khác cũng có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo khác để vận động cộng đồng quyên góp cho sự nghiệp cao cả này", Colley nói.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-6-tuoi-nan-dat-set-de-quyen-gop-20000-usd-cho-vu-chay-rung-o-australia-a308456.html