Cậu bé bán mướp bên đường và hành động đặc biệt của người phụ nữ lạ khiến ai cũng thấy ấm lòng


Thứ 3, 14/04/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Câu chuyện của người phụ nữ và cậu bé bán mướp đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khiến ai đọc cũng xúc động.

Câu chuyện của người phụ nữ và cậu bé bán mướp đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khiến ai đọc cũng xúc động.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, một người phụ nữ chia sẻ bài viết về cậu bé bán mướp thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh cậu bé bán mướp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Trên đường đi về nhà nhìn thấy cảnh này...

Lặng một chút! Bé trai đang kiểm tiền, gương mặt khắc khổ đầy nỗi lo toan! Em cứ đếm đi đếm lại rồi nhẩm tính, không quan tâm gì đến mọi thứ xung quanh! Mình nhìn thoáng qua đã thấy số tiền em đang cầm là 53 nghìn đồng.

Mình hỏi nhẹ:

- Con ơi, mướp nhiêu tiền một ký con?

Hình như đang mãi theo đuổi với những con số nên bé không nghe, mình phải hỏi lớn hơn:

- Con, mướp này con có bán hông?

Bé giật mình:

- Dạ,6 ngàn một ký cô!

- Con ở đâu mà nay bán chỗ này? Học lớp mấy rồi?

- Dạ ở Suối Trầu! Học lớp 7, bữa giờ dịch trường cho nghỉ học nên con hái bán kiếm tiền phụ mẹ!

- Trời đất, Suối Trầu xuống đây phải gần 2 chục cây, con đi với ai? Rồi đi bằng gì xuống?

- Dạ đi với anh hai, anh hai con bán phía ngoài kia! Tụi con đi xe đạp, chớ giờ dịch bệnh đâu có xe buýt đâu cô!

- Sao con không bán chợ nhỏ ở trển mà xuống tuốt dưới đây?

- Ở trên đó bán rẻ lắm, 4 ngàn một ký mà hông có người mua!

- Giờ cô mua hết để con mau về, tiền thối cô cho con để có thèm gì thì mua ăn! Nhớ kéo khẩu trang che mũi lại nha con!

Bé con lễ phép nhưng nét khờ khạo, thiệt thà và vẻ sờ sợ khi tiếp xúc với người lạ vẫn còn trên nét mặt! Mình quay đi mà sống mũi thấy cay cay, bé bằng tuổi con mình, lẽ ra tuổi này em phải được vô tư sống đúng với tuổi thơ của mình, chứ không phải nét mặt hằn lên nỗi khắc khổ đầy lo toan như thế!

Bỗng thấy lòng trĩu nặng!".

Mặc dù đã học lớp 7 nhưng vóc dáng của cậu bé nhỏ con hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Hoàn cảnh khó khăn khiến cậu bé sớm phải đi bán hàng mưu sinh, phụ giúp gia đình. Đặc biệt là trong lúc dịch bệnh diễn biến khó lường thế này, trẻ em được nghỉ học và ở trong nhà với sự chăm sóc của người lớn, hình ảnh của cậu bé càng khiến chị xót xa.

Chỉ sau vài giờ chia sẻ, bài viết đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Ai cũng cảm thấy thương cảm cho cậu bé, mặc dù còn bé mà phải bươn chải sớm. Đồng thời mọi người cũng không quen giành những lời cảm ơn đến hành động tuy nhỏ nhưng hết sức ấm áp của người phụ nữ.

- "Thương bé quá, nhỏ vậy mà đã phải đi bán hàng, sớm lo toan tiền bạc. Cậu bé hẳn là biết thương mẹ và rất chịu khó. Mong rằng cuộc sống tốt đẹp sẽ đến với em trong tương lai".

- "Nghĩ một cách tích cực thì những em bé thế này sẽ có tinh thần chăm chỉ và tự giác cao ngay từ nhỏ. Mình thấy ngưỡng mộ những bé như vậy và chắc chắn chúng sẽ biết trân trọng những thứ có trong tay hơn những bé chỉ biết chơi điện thoại hoặc sinh ra trong điều kiện đầy đủ vật chất. Chúc bé và người phụ nữ có tấm lòng thơm thảo mạnh khỏe, bình an".

- "Sống trong các gia đình ở nông thôn còn nhiều khó khăn, các em bé sớm có ý thức tự lập. Cậu bé ra chợ mưu sinh thế này cũng là điều dễ hiểu. Nhưng lo là lo em phải đi bán hàng đúng mùa dịch, liệu có tự đảm bảo an toàn cho bản thân không. May mắn là em gặp được người phụ nữ tốt bụng!".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-ban-muop-ben-duong-va-hanh-dong-dac-biet-cua-nguoi-phu-nu-la-khien-ai-cung-thay-am-long-a319583.html