+Aa-
    Zalo

    Cậu bé quẳng chai nước trước đầu ôtô bị tài xế cảnh cáo, nhưng hành động của ông bố mới đáng nể phục

    ĐS&PL Thấy con trai ném chai nước trước đầu ôtô, ông bố đã dừng xe lại và nhặt cái chai lên. Hành động đẹp của ông bố đã được cộng đồng mạng khen ngợi.

    Thấy con trai ném chai nước trước đầu ôtô, ông bố dừng xe lại và nhặt chai lên. Hành động đẹp của ông bố được cộng đồng mạng khen ngợi.  

    [presscloud]16034[/presscloud]

    Đoạn clip được nam tài xế đăng lên mạng xã hội vào tối 10/6 tại Hà Nội.

    Một cậu bé ngồi sau xe máy của bố, uống nước xong liền vứt vỏ chai nhựa xuống đường một cách dứt khoát. Chiếc chai bật mặt lên gần đầu ôtô. Thấy cảnh này, nam tài xế liền bóp còi cảnh báo. Khi đó, cậu bé có vẻ hối lỗi.

    Nam tài xế chia sẻ: "Mình chạy đằng sau liền bóp còi và lườm thì cu cậu liền ra hiệu xin lỗi. Đáng nói hơn là lúc mình vượt qua, nhìn gương hậu thì thấy bố của nó dừng xe lại và nhặt cái chai lên.

    Thế mới nói, khi trẻ con sai, nên dạy và sửa sai cho nó liền, như thế mới hình thành thói quen tốt được!".

    Hành động tỏ thái độ hối lỗi của bạn nhỏ chứng tỏ được dạy dỗ đàng hoàng.

    Bình luận dưới dòng trạng thái của tài xế này, nhiều người ủng hộ và đồng tình về cách hành xử của người bố. Việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa giáo dục to lớn, làm gương cho con noi theo.

    Việc trẻ con hành động theo bản năng là điều bình thường, quan trọng là biết sai và sửa sai. Ý thức của con chịu ảnh hưởng rất lớn từ cha mẹ. Phụ huynh chính là người thầy đầu tiên của con trẻ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-quang-chai-nuoc-truoc-dau-oto-bi-tai-xe-canh-cao-nhung-hanh-dong-cua-ong-bo-moi-dang-ne-phuc-a326844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan