Cay mắt với bộ tranh 1001 lý do không tắm vào mùa đông


Thứ 6, 19/12/2014 | 03:31


(ĐSPL) – “1001 lý do không tắm” là bộ tranh vừa dễ thương nhưng cũng vừa mang thông điệp thiện nguyện ý nghĩa hướng tới trẻ em vùng cao Hà Giang do Kawa Chan thực hiện.

(ĐSPL) – “1001 lý do không tắm” là bộ tranh vừa dễ thương nhưng cũng vừa mang thông điệp thiện nguyện ý nghĩa hướng tới trẻ em vùng cao Hà Giang do facebooker Kawa Chan thực hiện.

Những ngày qua, cộng đồng mạng cùng nhau chia sẻ bộ tranh “1001 lý do không tắm”, với nét vẽ ngộ nghĩnh, hài hước về những lý do lười tắm như: “Mùa đông tuần tắm 2 lần cũng được mà; ngại đi lấy quần áo quá…”.

Bộ tranh này được lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua không chỉ bởi những lý do hài hước “lười tắm” vào mùa đông, mà còn bởi ý nghĩa thiện nguyện mà tác giả Kawa Chan cùng tổ chức Mùa Đông Ấm muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay để xây dựng một hệ thống dẫn nước và phòng tắm kín gió tại Sủng Máng, Mèo Vạc, Hà Giang.

Kawa Chan có viết khi chia sẻ bộ tranh trên trang cá nhân: “Một dự án nho nhỏ mình minh họa cho chương trình từ thiện của những người trẻ nhiệt huyết. Bởi vì cuộc đời là đáng sống”.

Chỉ sau vài giờ chia sẻ, bộ tranh đã nhận được rất nhiều lời bình luận của đông đảo cộng đồng mạng và những người mong muốn làm thiện nguyện.

Bộ tranh nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng.

Facebooker Tran Vu Huong chia sẻ: “Mình ở Hà Giang và cũng từng đi phượt vùng cao, các em nhỏ nhìn tội lắm, lạnh mà không có quần áo mặc. Còn bé đã phải địu em đi làm rẫy rồi”.

Nickname Danny Duc Tran bày tỏ mong muốn ủng hộ: “Ở đây không cần bật bình nóng lạnh cứ vặn nước ấm là có luôn. Bao giờ người dân vùng sâu vùng xa mới được như thế?. Mình muốn chuyển khoản từ nước ngoài về thì làm như thế nào?”.
Hong Nhat Phuong Le bình luận: “Tuyệt vời, ảnh minh hoạ dí dỏm và câu chuyện ý nghĩa”.

Cùng xem trọn bộ tranh “1001 lý do không tắm”:

Ảnh: NVCC

Sủng Máng, Mèo Vạc, Hà Giang là mảnh đất nghèo, lạnh giá quanh năm, ở đây các bạn học sinh không có nước để tắm, cũng như không có nhà tắm kín gió, thậm chí có khi phải xách nước từ hồ cách nhà 1 cây số để sử dụng.



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-mat-voi-bo-tranh-1001-ly-do-khong-tam-vao-mua-dong-a75008.html