Chàng trai khiến chị em tròn mắt vì lương 8 triệu đồng/ tháng vẫn tiết kiệm được 4 triệu


Thứ 3, 21/04/2020 | 12:19


Cùng sự kiện

Câu chuyện anh chàng làm lương 8 triệu nhưng hàng tháng lại tiết kiệm được hẳn 4 triệu trong khi đã có người yêu khiến dân mạng hết sức tò mò.

Câu chuyện anh chàng làm lương 8 triệu đồng nhưng hàng tháng lại tiết kiệm được hẳn 4 triệu trong khi đã có người yêu khiến dân mạng hết sức tò mò.

Thời buổi kinh tế khó khăn thì tiết kiệm đúng là một việc làm vô cùng cần thiết nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Bởi vậy, thời gian gần đây có rất nhiều bài viết trên mạng xã hội chia sẻ về bí quyết tiết kiệm tiền bằng cách thắt chặt chi tiêu tài chính.

Trong số đó, có một đoạn clip của một chàng trai trẻ lương 8 triệu nhưng mỗi tháng lại để ra được đến tận 4 triệu nhờ cách chia tiền vào các ví ngay từ lúc nhận lương. Anh chàng cũng thú thực mình chỉ dành 200 nghìn cho việc hẹn hò càng làm dân mạng tò mò.

Chàng trai chia 4 triệu chi tiêu thành các ví nhỏ cho rõ ràng, hợp lý.

Theo đó, bạn trai có tên P.X sau khi lấy lương thì đã bỏ vào tiết kiệm luôn 4 triệu, còn lại 4 triệu thì chia làm các khoản như sau:

Phòng trọ: 500k

Xăng xe: 300k

Tiền thuốc khi ốm: 200k

Uống nước, bạn bè: 200k

Về thăm nhà: 200k

Tiền điện thoại: 170k

Đi chơi với người yêu: 200k

Số còn lại cho hết vào tiền ăn: 2230k

Mặc dù không phải là nhân vật nổi tiếng hay có tiếng nói trong cộng đồng mạng nhưng clip của anh chàng đã ngay lập tức thu hút tới 194 nghìn lượt thích và hơn 3,4 nghìn bình luận trên Tiktok.

Những người vào đây bình luận thì đã chia thành nhiều luồng ý kiến: Một bên rất mực ủng hộ phương pháp tiết kiệm của X., một bên thì cho rằng bạn trai đang hơi khắt khe trong chuyện tiền bạc, số còn lại thì đương nhiên là cho ý kiến "mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh".

- "Mình thấy cách tiết kiệm này khá ổn đó, chúng ta nên học tập".

- "Con trai mà tiết kiệm được như vậy là quá đỉnh đó, bạn này chắc là siêu sao tiết kiệm đây".

- "Tính toán giỏi thế này chắc sau này kiếm tiền cũng giỏi lắm nha".

- "Đúng là cao thủ nhưng chỉ thắc mắc, 200 nghìn thì tiêu sao được cho bạn gái cả tháng, ông ơi!".

- "Yêu kiểu gì mà lại chỉ có 200 nghìn thì tính sao tán được gái hả ông?".

- "Các khoản khác "thắt lưng buộc bụng" được chứ khoản tán gái thì nghe hơi vô lý".

Và trong số những tranh luận này, khoản tiền dành cho việc đi chơi với người yêu trị giá 200 nghìn mỗi tháng là gây chú ý nhất. Nhiều người đã không thể ngừng hỏi tại sao anh chàng lại chi ít như vậy, chẳng lẽ cả tháng chỉ gặp nhau có một lần, và mỗi lần chỉ đi uống nước, không ăn uống gì hay sao. Với 200 nghìn thời bây giờ, để chi trả cho một bữa ăn ra tấm ra món để thiết đãi người yêu thì quả thật là hơi bị khó rồi.

"Sơ đồ" chi tiêu của anh chàng này.

Và sau bao thắc mắc, bình luận của cộng đồng mạng, chàng trai đã đăng hẳn một video khác với phần "đồ họa" rõ ràng để giải thích cho clip trước của mình.

"Phòng trọ chỗ mình rất rẻ, cả tiền điện tiền phòng vào 500k. Về nhà 200k là mua sữa cho bố mẹ và đổ xăng 50k. Thuốc thì không phải tháng nào cũng ốm nên nếu thừa thì cho vào tiền ăn. Tiền xăng thì cũng thừa. Điện thoại 3 sim cũng không dùng hết. Tiền giải trí và tiền ăn thì nếu thiếu mình có thể bù thêm từ tiền ăn ra. Mình nấu ăn, thức ăn lấy ở nhà đi rất rẻ nên có thể bù thêm vào tiền quần áo, ma chay hiếu hỉ".

Nếu theo như lời giải thích của anh chàng này thì cũng khá là hợp lý vì giá nhà trọ rẻ, về quê cũng gần, đi xe máy không đáng bao nhiêu tiền. Đối với chuyện giải trí và đưa người yêu đi chơi, 200 nghìn là chuyện bình thường, ăn uống giản dị hơn nữa có các khoản thừa từ những món khác không tiêu hết thì có thể san bớt sang.

Sau hồi giải thích, có vẻ cư dân mạng đã tán đồng với phương án tiết kiệm của anh chàng này. Chỉ là, nhiều người cũng khuyên chàng trai đừng tiết kiệm quá mà không chi cho bản thân và bạn gái, bởi nói gì thì nói, tuổi trẻ cũng cần phải có những trải nghiệm khác lạ ngoài việc đi làm, nấu nướng, cơm nước thì cuộc sống mới tăng thêm phần thú vị được.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-khien-chi-em-tron-mat-vi-luong-8-trieu-dong-thang-van-tiet-kiem-duoc-4-trieu-a320495.html