Chiêu dỗ con học bài bá đạo của ông bố cao tay khiến cộng đồng mạng "dậy sóng"


Thứ 6, 29/11/2019 | 04:33


Cùng sự kiện

Dỗ trẻ nhỏ đi học luôn là một "bài toán" nan giải với các bậc phụ huynh. Thế nhưng khi xem cách ông bố Trung Quốc làm dưới đây nhiều người sẽ phải thán phục "quá cao tay"

Dỗ trẻ nhỏ đi học luôn là một "bài toán" nan giải với các bậc phụ huynh. Thế nhưng khi xem cách ông bố Trung Quốc làm dưới đây nhiều người sẽ phải thán phục "quá cao tay".

Chiêu dỗ con học bài của ông bố quái chiêu.

Theo đó, thay vì ép con học bài ông bố Trung Quốc lại để cậu bé được tự lựa chọn hoạt động của mình. Ngay phía trên tầm bảng, "ông bố của năm" còn ghi rõ: "Không ép con, xem ý trời".

Cụ thể, ông bố này đã đưa ra 4 sự lựa chọn là xem ti vi, xem điện thoại, lượn siêu thị và học bài. Cậu bé sẽ xoay chiếc chìa khóa và nó chỉ vào ô nào thì đó là "ý trời". Nhưng điều kỳ lạ là dù cậu bé có xoay bao nhiều lần đi chăng nữa thì chiếc chìa khóa vẫn cứ chĩa vào ô học bài.

Hóa ra, sự tinh quái ở đây là chiếc bảng được treo trên tường, trong khi đó vị trí ô học bài nằm ở phía dưới cùng. Điều đó đồng nghĩa với việc dù có quay thế nào đi chăng nữa thì chìa khóa cũng chĩa thẳng đứng xuống, cậu bé đành "cắn răng" ngoan ngoãn ngồi vào bàn học.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, chiêu dỗ con học bài của ông bố này đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Học thật giỏi đi con rồi mới hiểu được lực hút của Trái Đất là gì", bạn M.A bình luận.

"Phục sát đất ông bố. Quay đến sáng mai vẫn phải học bài nha con trai", bạn Q.T hài hước bình luận.

"Sau này lớn lên, đứa trẻ nhìn lại chắc sẽ hoảng hốt nhớ về tuổi thơ đáng sợ của mình", bạn H.Q chia sẻ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-do-con-hoc-bai-ba-dao-cua-ong-bo-cao-tay-khien-cong-dong-mang-day-song-a302710.html