Cho bạn mượn tiền xong trốn dịch mất hút, thanh niên chi 50 triệu đồng chạy quảng cáo khắp mạng xã hội


Thứ 3, 31/03/2020 | 12:19


Cùng sự kiện

Không biết khi lập hẳn fanpage chạy quảng cáo để dằn mặt thế này, con nợ có đọc được thông tin để ngoan ngoãn mang tiền đến trả cho chủ nợ hay không?

Không biết khi lập hẳn fanpage chạy quảng cáo để dằn mặt thế này, con nợ có đọc được thông tin để ngoan ngoãn mang tiền đến trả cho chủ nợ hay không?

Quá mệt mỏi vì con nợ lì lợm không chịu trả tiền, lại bất lực với những cách đòi nợ truyền thống, nam thanh niên này đã nghĩ ra cách đòi nợ cực "chất" khiến ai xem được cũng "mắt chữ A miệng chữ O".

Cách đòi nợ khiến dân mạng xôn xao.

Theo đó, nam thanh niên này đã lập hẳn một fanpage, đăng ảnh đại diện tên tuổi của kẻ nợ tiền, sau đó chi tiền chạy quảng cáo.

Fanpage có tên "L.Đ.H bùng tiền không trả". Trong đó, L.Đ.H là tên của người được cho là kẻ nợ dai, còn người lập page được cho là nạn nhân của L.Đ.H.

Và đây là dòng chạy quảng cáo được anh này đăng tải: "Mày nợ 50 triệu không trả, tao bỏ 50 triệu chạy quảng cáo cho cả đất nước, họ hàng, hang hốc nhà mày biết nhé".

Sau khi biết tin này, chắc chắn con nợ sẽ phải có động thái khác nếu như không muốn sự việc phát tán đến nhiều người, đặc biệt là những người thân.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận về rất nhiều sự quan tâm chú ý của người dùng mạng. Một số thì cho rằng, đây là một cách khá hay để đòi nợ những kẻ chây ì, có vay nhưng không chịu trả.

- "Có khi mình phải áp dụng để đòi nợ thôi, nhiều người nợ lắm rồi, đòi nợ cứ như đi xin, đến mệt mỏi".

- "Cách này hay đấy, bực nhất là lúc mình có cho vay nhưng lúc mình cần mình đòi thì như ăn xin nó mà nó còn trốn mất mới ức".

- "Quả là 1 pha xử lý cồng kềnh đến từ chủ nợ, quả này lại được nổi tiếng nha. Đáng đời ngữ muốn vay mà không muốn trả".

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng, không nên áp dụng theo cách này vì sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ không hay.

Mặc dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng màn đòi nợ kiểu 4.0 này hiện đang được cư dân mạng thi nhau chia sẻ.

Trước đó, một thanh niên cũng khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" khi nghĩ ra cách đòi nợ có 1-0-2.

Một cách đòi nợ khác cũng khiến dân mạng "tròn mắt".

Nguyên nhân của việc đòi nợ do công ty này chậm trả tiền cho nhân viên làm anh chàng phải dùng nhiều chiêu khác nhau. Từ lịch sự đến hài hước nhưng con nợ vẫn “im thin thít và lặn mất tăm”.

Hết kiên nhẫn chờ đợi, nam thanh niên in hẳn một tập giấy quỵt nợ của công ty với nhân viên và dọa sẽ chạy quảng cáo facebook và dán tờ rơi khắp nơi để mọi người cùng biết, nhằm hạ uy tín của công ty.

Dù công ty chỉ nợ anh chàng có 4 triệu 850 nghìn đồng nhưng trong tờ rơi, anh này viết hẳn số tiền là 48,5 triệu đồng và chia cho 10. Tuy nhiên, số 10 được nam thanh niên này khéo léo thiết kế rất nhỏ bên cạnh khiến nhiều người lầm tưởng số tiền quỵt nợ là khá lớn.

Với chiêu đòi nợ độc đáo này, anh chàng nhanh chóng đòi lại được số tiền công sức của mình sau gần tháng trời năn nỉ, ỉ ôi mãi không thành.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-ban-muon-tien-xong-tron-dich-mat-hut-thanh-nien-chi-50-trieu-dong-chay-quang-cao-khap-mang-xa-hoi-a317636.html