Chuyện đời đẫm nước mắt của cô giáo xinh đẹp lây nhiễm HIV từ chồng


Chủ nhật, 07/06/2015 | 12:13


(ĐSPL) - Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 chiều ngày 6/6 nói về cuộc đời của cô giáo mang trong mình căn bệnh thế kỷ đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

(ĐSPL) - Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 chiều ngày 6/6 nói về cuộc đời của cô giáo mang trong mình căn bệnh thế kỷ đã lấy đi nhiều nước mắt của nhiều khán giả.

Điều ước thứ 7 đã kể về cuộc đời của cô giáo Nguyễn Thị Hoàn, hiện đang giảng dạy tại trường THPT Mỏ Trạng, Tân Yên, Bắc Giang.

[mecloud]oVLvgSjYZ1[/mecloud]

Sinh ra và lớn lên ở Cao Thượng (Tân Yên, Bắc Giang), từ nhỏ cô Hoàn đã tỏ rõ có năng khiếu với bộ môn Ngữ văn. Niềm đam mê với văn học và giảng đường trong cô cứ ngày một lớn dần. Năm 1996, sau khi tốt nghiệp cấp III, cô Hoàn thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn.

Cô Hoàn tốt nghiệp Đại học với tấm bằng loại ưu và vào nghề từ năm 2000. Cô được phân công giảng dạy tại Trường THPT Mỏ Trạng. Thời gian đầu, cô gặp nhiều khó khăn song bằng nghị lực kiên cường, nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng của học trò đã giúp cô vượt qua tất cả.

Thời gian này, cô Hoàn gặp lại người bạn cũ học cùng cấp 3 và mối tình cũng bắt đầu từ đây.

“Về đây dạy học thì anh ấy lên tìm như là đi tìm một người bạn thôi, hai đứa coi nhau là bạn thân. Một lần, cả hai rủ nhau đi ăn cỗ ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) phải đi qua phà. Lúc phà rời bến thì chòng chành chòng chành, đột nhiên thấy cậu bạn túm tay mình một cái để giữ cho mình đứng cho vững. Chỉ là một chi tiết nhỏ đấy thôi làm mình nghĩ, có lẽ người này là chỗ dựa của mình", cô kể lại.

Cô giáo Hoàn thời còn trẻ.

Năm 2011 là thời điểm cô đã bắt đầu ổn định việc giảng dạy tại đây, sau khi chàng trai hỏi “Thế em có lấy anh không?”, đám cưới giữa cô và người bạn trai nhanh chóng được tổ chức.

Trước khi cưới, nhiều người cũng đã nói với cô về chuyện chồng cô dương tính với ma túy nhưng cô không tin bởi cô hoàn toàn tin tưởng, tôn thờ người bạn đời của mình.

Cô Hoàn cho biết: “Khi anh ấy xét nghiệm ở bệnh viện Thái Nguyên chỉ âm tính với HIV thôi và bố mẹ anh cũng xác nhận việc đấy, nhưng chắc khi đó chỉ là giai đoạn cửa sổ nên chưa phát bệnh”.

Đến cuối năm 2002, cô sinh con gái đầu lòng thì được bác sĩ thông báo đứa con cũng mang trong mình căn bệnh thế kỷ do cô lây từ chồng. Khi ấy cô mới bước sang tuổi 25.

Nụ cười rạng rỡ của cô giáo xinh đẹp trong ngày cưới.

Mất đi con gái đầu lòng, người vợ trẻ vẫn không nản trí, cô dồn toàn tâm chăm sóc chồng, tiếp tục khuyên chồng đi cai nghiện. Hai năm chồng đi cai nghiện là hai năm cô kiên trì, hy vọng vào một tương lai tươi đẹp. Mỗi tháng, sau khi lĩnh lương, cô dành thời gian và tiền của lên tận trại cai nghiện ở Phú Thọ ở luôn với chồng.

Sau khi cai nghiện thành công, chồng cô trở về với gia đình, nhưng niềm vui chẳng được bao lâu bởi chồng cô tái nghiện và còn nặng hơn trước. 5 tháng sau, chồng cô qua đời.

“Anh ấy đã rất cố gắng, đã nhiều lần tự cai, tự mua dây trói, xích chân để quyết tâm thoát nghiện nhưng rồi không thành. Lúc ấy mình mới biết ma túy kinh khủng như thế nào. Tính thời gian là vợ chồng được hơn 4 năm, còn ở gần nhau chỉ được khoảng 2 năm”, cô Hoàn chia sẻ.

Cuối tháng 4/2005 có lẽ là thời gian đau đớn nhất cuộc đời cô, khi mà người em trai mất hôm trước, hôm sau chồng cô cũng ra đi. Nỗi đau chồng chất nỗi đau. Những người thân cô yêu thương nhất: con, em trai và cả chồng cô đều mắc căn bệnh thế kỷ và bỏ cô ra đi.

Trở thành góa phụ ở tuổi 25 nhưng cô vẫn mạnh mẽ, kiên trì để sống tiếp, làm tròn bổn phận của một người con hiếu thảo.

“Lúc ấy mình chỉ nghĩ là bây giờ mất một coi như là mất 2, mất 3. Đến cuối cùng, bố mẹ vẫn là những người khổ tâm nhất”, cô Hoàn nói về lý do cô mạnh mẽ sống tiếp.

Cô giáo Hoàn và mẹ.

Hơn 10 năm chống chọi với bệnh tậ, cô Hoàn vẫn luôn dẫn đầu trong công tác giảng dạy của trường. Không chỉ vậy, các đội học sinh giỏi do cô phụ trách liên tục đoạt giải cao. Nhiều năm liền, cô liên tục đạt được các danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

“Mình lúc nào cũng phải cố gắng, cố gắng để không khóc, nếu có khóc thì phải giấu nước mắt đi. Vì trong nhà có mỗi mình được học hành đến đầu đến đuôi, bố mẹ cũng rất là kỳ vọng”, cô Hoàn chia sẻ về điều cô luôn canh cánh trong lòng.

Cô Hoàn lại gửi tâm tư của mình vào những vần thơ mà với cô đó là nguồn năng lượng giúp cô sống.

“Trái bưởi đè rụng bụi hồng tàn hoa
Con đi lấy chồng quê xa
Canh cần chẳng có, giỗ đà muộn chưa
Chan chan đời mẹ từ xưa
Cậy nhờ con lớn bây giờ cậy đâu
Từ ngày con đi làm dâu
Tình đành duyên vậy rầu rầu nắng mưa
Bão giông thuyền mẹ đã thừa
Thuyền con chèo mãi vẫn chưa cập bờ
Đêm xuân du giấc mơ xưa
Bao giờ lại đến ngày chưa xuân thì”…

Ngay sau khi phát sóng, chương trình Điều ước thứ 7 này đã nhận được những phản hồi tích cực và nhiều người bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực cứng cỏi và phi thường của cô giáo Hoàn.

Khán giả Lê lan bày tỏ: “Em rất cảm phục cô. Xem chương trình em đã hơn một lần rơi nước mắt. Chúc gia đình cô mạnh khỏe. Chúng em luôn ở bên cô”.

“Cô đã chịu quá nhiều mất mát, dường như cô không còn nước mắt để khóc nữa. Mong cô mãi mạnh mẽ và nghị lực như vậy", Trần Nam xúc động nói.

Hoàng Văn chia sẻ: "Chương trình quá cảm động. Thật sự rất khâm phục nghị lực và tình yêu cuộc sống của cô"...

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-doi-dam-nuoc-mat-cua-co-giao-xinh-dep-lay-nhiem-hiv-tu-chong-a97487.html