Clip quay cận khoảnh khắc "người hùng" leo lên mái tôn cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư


Thứ 3, 02/03/2021 | 02:36


Cùng sự kiện

Trên mạng xã hội, mọi người truyền tay nhau đoạn clip ở góc độ rõ hơn, ghi lại khoảnh khắc anh Nguyễn Ngọc Mạnh nỗ lực cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư xuống.

Trên mạng xã hội, mọi người truyền tay nhau đoạn clip ở góc độ rõ hơn, ghi lại khoảnh khắc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) nỗ lực cứu bé gái hơn 2 tuổi rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Theo đoạn clip, anh Mạnh đã nhanh chân leo lên mái tôn, đầu ngước nhìn về hướng của cháu bé. Lúc này, chiếc mái tôn bị trơn khiến anh Mạnh trượt ngã nhưng anh vẫn cố gắng đứng dậy, ngẩng đầu nhìn lên bé gái, chọn vị trí rồi giơ tay về phía trước đón bé.

Ngay sau đó, bé gái rơi xuống với tốc độ cao, anh Mạnh cố gắng giơ tay đỡ cháu nhưng do lực rơi quá mạnh khiến cháu bé rơi đè vào tay anh rồi đập vào mái tôn, nảy lên. Lập tức, anh Mạnh nhổm người lao về phía bé gái, ôm cháu vào người rồi tìm cách đưa xuống dưới.

Qua đây có thể thấy, lực rơi của cháu bé vô cùng mạnh, mặc dù bé đã đè vào tay anh nhưng vẫn rơi xuống mái tôn bật lên. Trả lời với báo chí, anh Mạnh cũng chia sẻ điều bản thân anh hối hận nhất chính là không thể ôm trọn cháu bé vào lòng mà chỉ đỡ được cháu bằng tay.

Trên trang cá nhân, anh Mạnh cũng đăng tải đoạn clip này với dòng chia sẻ: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (Ảnh: VietnamNet)

Dưới bài chia sẻ của anh Mạnh, cư dân mạng đã để lại rất nhiều lời động viên, khen ngợi và lời cảm ơn dành cho "người hùng".

- "Anh vẫn là người hùng, một hành động ý nghĩa, tấm lòng của anh nên được nhân rộng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi con người đối xử với con người không như ngày xưa. Cảm ơn anh, anh xứng đáng được tán thưởng vì hành động và tấm lòng của anh".

- "Không sao đâu anh, anh cũng đã cố gắng lắm rồi, Em nhỏ vẫn thoát khỏi hoàn cảnh hiểm nghèo cũng do pha dũng cảm đó của anh. Em ấy vẫn ở lại, thế là tốt rồi anh ạ. Cảm ơn anh".

- "Dũng cảm và chân thật. Anh cũng đã chịu 1 phần lực cho bé rồi. Thực sự đứng trước cảnh vậy đến tên mình là gì chắc cũng không nhớ nữa chứ đừng nói nhớ chi tiết gì. Chúc anh những gì tốt đẹp nhất"...

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-quay-can-khoanh-khac-nguoi-hung-leo-len-mai-ton-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12a-chung-cu-a357778.html