Cô dâu ngồi lì trên xe hoa đếm tiền đến 3 lần, phản ứng của chú rể khiến ai cũng ngao ngán


Thứ 4, 27/01/2021 | 07:50


Khi chú rể mở cửa xe để đón cô dâu xuống, cô dâu này nhất quyết không chịu bước xuống xe hoa, chỉ ngồi lì một chỗ...

Khi chú rể mở cửa xe để đón cô dâu xuống, cô dâu này nhất quyết không chịu bước xuống xe hoa, chỉ ngồi lì một chỗ...

Đám cưới diễn ra tại thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Chú rể và cô dâu vừa đi xe hoa về đến địa điểm tổ chức đám cưới. Theo lẽ thường tình, cặp đôi nhân vật chính sẽ xuống xe hoa, bước vào nhà trai để cùng nhau tiến hành các nghi lễ của đám cưới và ăn mừng cùng người thân, bạn bè. Tuy nhiên lúc này, một sự cố đã xảy ra.

Khi mọi người vui mừng ra đón dâu mới về nhà nhưng mãi không thấy cô dâu xuống xe. Ban đầu mọi người đều cho rằng cô dâu đang e ngại nhưng khi tới gần họ mới phát hiện ra cô dâu đang mải đếm phong bao lì xì nhà trai đưa. Thậm chí, cô dâu đã đếm đi đếm lại số tiền trong tay tới 3 lần và dường như vẫn chưa có ý định dừng lại.

Trong khoảng thời gian này, chú rể thỉnh thoảng liếc mắt nhìn họ hàng và bạn bè rồi lại đưa mắt nhìn sang cô dâu đang đếm tiền.

Khuôn mặt chú rể cũng không thể giấu nổi sự sốt ruột xen lẫn đôi chút khó chịu. Tuy nhiên, ngay cả chú rể lẫn những người xung quanh cũng chẳng dám thúc dục cô dâu.

Hình ảnh cô dâu ngồi lì trong xe đếm tiền, chú rể kiên nhẫn đợi khiến dân mạng ngao ngán.

Theo phong tục địa phương, trước khi cô dâu bước xuống xe hoa thì chú rể phải tặng cho cô dâu một bao lì xì. Số tiền trong bao lì xì khá lớn, thường đã được 2 bên gia đình bàn bạc từ trước. Tuy nhiên, có lẽ do không tin chú rể, sợ bản thân bị thiệt nên cô dâu trên mới nhất quyết ngồi im trong xe hoa, đếm tiền xem đã đủ chưa, xong xuôi thì mới chịu xuống tiến hành lễ cưới.

Sau khi chứng kiến cảnh tượng này, rất nhiều cư dân mạng đã thở dài ngao ngán trước suy nghĩ và hành động của cô dâu.

Tất cả mọi người đều cho rằng việc cô dâu đếm tiền trước mặt họ hàng, người thân của chú rể là không hay. Hơn nữa, đây là một cuộc hôn nhân chứ không phải mua bán, việc cô dâu tính toán từng đồng tiền quả thực khó chấp nhận.

Một số bình luận của dân mạng:

- Tiền cưới là gia đình hai bên đã bàn bạc trước khi cưới rồi, tại sao cô dâu lại đếm tiền nữa chứ? Chẳng nhẽ vẫn chưa đủ sao?.

- Thiếu gì lúc để đếm tiền mà lại phải đếm lúc đó. Để bao nhiêu người phải chờ có vui không? Thật kém duyên.

- Không hiểu nổi cô dâu kia đang nghĩ gì lúc đó nữa. Thực sự nể chú rể vì kiên trì đứng chờ như vậy.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-ngoi-li-tren-xe-hoa-dem-tien-den-3-lan-phan-ung-cua-chu-re-khien-ai-cung-ngao-ngan-a354076.html