Cô giáo yêu cầu viết văn tả bạn học, bé gái "phán" một câu khiến ai cũng "tròn mắt"


Thứ 5, 26/03/2020 | 09:29


Cùng sự kiện

Thay vì viết 2 câu văn như chủ đề cô giáo ra, bé gái lại gửi gắm tâm thư khiến ai nấy cũng bật cười.

Thay vì viết 2 câu văn như chủ đề cô giáo ra, bé gái lại gửi gắm tâm thư khiến ai nấy cũng bật cười.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tỉnh thành trên cả nước đều đã ra thông báo cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS hoặc Mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ đến cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4. Thậm chí tỉnh Tây Ninh còn quyết định cho học sinh tất cả cấp nghỉ đến hết ngày 18/4.

Cũng chính việc nghỉ học quá lâu này nên không ít tình huống "dở khóc dở cười" đã xảy ra, điển hình như câu chuyện dưới đây.

Mới đây, một bà mẹ có tên C.H. ở TP. HCM đã chia sẻ lại câu chuyện vô cùng hài hước về con gái mình.

Theo đó, con gái chị H. hiện học lớp 1 và đang được nghỉ đến hết ngày 5/4 theo lịch của thành phố. Trong thời gian này, cô bé được giáo viên giao bài tập online, yêu cầu viết 2 câu chủ đề "Các bạn lớp em".

Tâm sự của cô bé khiến ai cũng phì cười. 

Chị H. cho biết: "Cô giao chủ đề "Lớp" vì hôm nay học đến vần "Ơp" nhưng trong câu em ấy viết không hề có chữ "Lớp" nào hết". Thay vào đó, cô bé lớp 1 đã bộc lộ tâm tư của mình như sau: "Con nghỉ học lâu quá nên quên hết tên các bạn. Con mong được đi học lại".

Tâm sự của cô bé khiến không chỉ mẹ cả cộng đồng mạng đều ôm bụng cười lăn lộn. Không biết cô giáo sau đó sẽ chấm điểm bài tập này như thế nào nhưng lý do "nghỉ học lâu nên quên hết tên bạn" cô bé đưa ra nghe vô lý nhưng lại đầy thuyết phục. Nhiều bậc cha mẹ khác sau đó đã tranh thủ vào chia sẻ những câu chuyện "dở khóc dở cười" không kém của các công chúa, quý tử nhà mình trong mùa dịch.

- "Con mình cũng đang học lớp 1. Cu cậu cũng quên cả tên bạn bè trên lớp. Mình hỏi có nhớ tên cô giáo không thì bảo là nhớ mang máng".

- "Quên mỗi tên bạn bè đã là gì. Hôm qua mình hỏi con có nhớ trường ở đâu không? Thằng bé nghệt mặt một lúc mới trả lời được".

- "Con mình nghỉ ở nhà từ Tết đến giờ nên cũng hơi ngơ ngơ. Nhưng mà dịch như này thì cho các cháu ở nhà vẫn là tốt nhất. Lúc này bố mẹ phải kết hợp với nhà trường ôn tập bài vở cho con em thôi".

Trước đó, cư dân mạng cũng không nhịn được cười với bài văn tả chiếc tivi "siêu to khổng lồ" thật như đếm của một em học sinh.

Thầy giáo đọc bài văn tả chiếc tivi của học sinh. 

Theo đó, thầy giáo yêu cầu học sinh tả đồ vật mà em yêu thích. Em học sinh này đã tả lại chiếc tivi của gia đình bằng giọng văn hết sức ngộ nghĩnh.

Thầy giáo đã quay lại đoạn clip khi đọc bài văn trước cả lớp. Nguyên văn bài tả chiếc tivi như sau:

"Nhà em có một chiếc tivi xanxung dài 4m. Em rất thích tivi xanxung, em rất quý chiếc tivi nhà em. Tivi nhà em rất thích tivi nhà em. Tivi nhà em có nhiều kênh vì nhà em bắt được nhiều kênh nhá.

Em rất thích chiếc nhà em. Tivi nhà em rất thích chiếc tivi nhà em. Nhà em chỉ có 2 chiếc tivi. Ông em vừa làm vỡ một chiếc tivi".

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip đã nhận được hàng trăm nghìn yêu thích, bình luận và chia sẻ.

Không chỉ vô tư trong cuộc sống, các em nhỏ còn mang luôn sự hồn nhiên của mình trong từng bài học mà không có chút ngại ngùng, tính toán.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-yeu-cau-viet-van-ta-ban-hoc-be-gai-phan-mot-cau-khien-ai-cung-tron-mat-a316944.html