Con trai quên hộp cơm trên tàu suốt 2 tuần, người mẹ suýt "ngất xỉu" khi phải mở hộp và cái kết "không thể tin nổi"


Thứ 7, 08/05/2021 | 01:20


Cùng sự kiện

Con trai để quên hộp cơm trên tàu suốt 2 tuần, chỉ nghĩ thôi người mẹ đã suýt nôn khi phải mở hộp cơm ôi thiu, bốc mùi.

Con trai để quên hộp cơm trên tàu suốt 2 tuần, chỉ nghĩ thôi người mẹ đã suýt nôn khi phải mở hộp cơm ôi thiu, bốc mùi.

Mới đây, một câu chuyện về chiếc hộp cơm bị bỏ quên đã thu hút sự chú ý đông đảo cư dân mạng.

Chuyện là, tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), một cậu bé học sinh tiểu học đã vô tình để quên hộp cơm mà mẹ chuẩn bị hàng ngày trên tàu cao tốc. Người mẹ đã gọi điện đến nhân viên quản lý trạm tàu điện để nhờ họ giúp đỡ lấy lại hộp cơm. Thế nhưng, khi hộp cơm về được đến tay hai mẹ con thì đã là 14 ngày sau.

Trạm tàu cao tốc Cao Hùng

Chỉ vì lo sợ mẹ trách mắng, cậu bé đã không dám kể chuyện bất cẩn để quên đồ. Đến một tuần sau sự việc đãng trí, cậu bé mới dám thú nhận với mẹ. Người mẹ là chị Hoàng sau khi nghe chuyện đã liên lạc cho trung tâm hỗ trợ đồ thất lạc của trạm Cao Hùng và được hẹn lên lấy đồ sau 1 tuần làm việc.

Khi nhận về hộp đồ ăn, người mẹ vô cùng ái ngại, chỉ nghĩ đến việc phải mở hộp cơm bị bỏ quên suốt 14 ngày khiến cho người chị suýt nôn, không thể tưởng tượng nổi thức ăn trong ấy sẽ bị ôi thiu, nổi mốc và bốc mùi đến mức độ nào.

Tuy nhiên, điều chị Hoàng lo sợ lại không hề xảy ra. Khi mở túi kiểm tra, chị "không tin vào mắt mình" mà lập tức thét lên: "Trời ơi! Làm sao mọi người có thể tận tâm đến thế được?".

Người mẹ vô cùng bất ngờ khi nhận lại hộp cơm sau 2 tuần.

Hóa ra, hộp cơm này đã được nhân viên ở trung tâm đồ thấy lạc trạm tàu đổ bỏ phần thức ăn thiu bên trong và rửa sạch sẽ, khô ráo trước khi gọi mẹ con chị lên nhận lại đồ để quên. Đến ngay cả con trai chị cũng thấy bất ngờ, cả gia đình đều tấm tắc khen ngợi sự chu đáo của các cô chú trạm tàu.

Hộp cơm này đã được nhân viên ở trung tâm đồ thấy lạc trạm tàu đổ bỏ phần thức ăn thiu bên trong và rửa sạch sẽ, khô ráo trước đó.

"Đối với những vật bị để quên là bình nước, túi đồ ăn, hộp đựng thực phẩm... có thể tái sử dụng, các nhân viên sẽ bỏ đồ ăn và chất lỏng sau đó rửa sạch rồi đưa về trung tâm quản lý đồ thất lạc. Còn đối với những loại hộp đựng thực phẩm dùng một lần, nếu đến cuối ngày không ai đến nhận thì nhân viên sẽ đem bỏ hết", đại diện Văn phòng quan hệ công cộng MRT Cao Hùng chia sẻ.

Ngay sau khi được chính người mẹ chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được đông đảo bình luận của dân mạng. Đa số các ý kiến đều dành tặng những lời khen ngợi cho sự tốt bụng và tận tâm của các nhân viên ở trạm tàu cao tốc Cao Hùng.

Không chỉ tại thành phố Cao Hùng mà ở nhiều đô thị khác ở Đài Loan, hành khách rất dễ dàng tìm lại những đồ vật bỏ quên trên các phương tiện giao thông công cộng. Việc nhặt được đồ vật bị người khác để quên mà không thông báo với nhà chức trách có thể được xem như hành vi trộm cắp, đây là điều khiến những người có ý đồ xấu phải suy nghĩ lại nếu cố tình cất giữ những đồ vật đó.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-quen-hop-com-tren-tau-suot-2-tuan-nguoi-me-suyt-ngat-xiu-khi-phai-mo-hop-va-cai-ket-khong-the-tin-noi-a364963.html