Cộng đồng mạng rần rần chia sẻ hình ảnh băng trộm “đầu dưa hấu” đầy kỳ quặc


Thứ 6, 21/08/2020 | 00:46


Cùng sự kiện

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước hình ảnh hai tên trộm đội dưa hấu lên đầu để đi trộm đồ tại cửa hàng tiện lợi tại một thị trấn nhỏ.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước hình ảnh hai tên trộm đội dưa hấu lên đầu để đi trộm đồ tại cửa hàng tiện lợi tại một thị trấn nhỏ ở bang Virginia, Mỹ.

Hình ảnh băng trộm “đầu dưa hấu” được camera an ninh ghi lại. Ảnh: CNN

CNN đưa tin, Sở Cảnh sát thị trấn Louisa (bang Virginia, Mỹ) cho biết, hai kẻ trộm đang gây xôn xao cộng đồng mạng trước đó đã lái một chiếc xe bán tải Toyota Tacoma đời 2006 màu đen đến cửa hàng tiện lợi ở thị trấn vào ngày 5/5 vừa qua.

Mục đích chúng đội trên đầu những quả dưa hấu có đục lỗ ở phần mắt là để camera an ninh không thể nhận diện được khuôn mặt.

Xác nhận với CNN, Cảnh sát trưởng Tom Leary thông tin, một trong hai nghi phạm đã bị bắt hôm 15/5, trong khi nghi phạm còn lại vẫn đang bị truy nã.

Được biết, nghi phạm bị bắt khoảng 20 tuổi bị buộc tội ăn cắp vặt ở nơi công cộng và sở hữu rượu khi chưa đủ tuổi cho phép.

"Đây chắc chắn không phải thứ bạn thường xuyên được thấy ở Louisa," cảnh sát trưởng Leary nói, "Thị trấn của chúng tôi thực sự rất tốt và yên bình, với nhiều người dân làm việc chăm chỉ, nên những trường hợp như thế này là điều khá bất thường".

Trao đổi với CNN, Candice Wendt, một người mua hàng có mặt tại cửa hàng tiện lợi vào thời điểm xảy ra vụ trộm của băng "đầu dưa hấu", cô cho rằng, việc 2 tên trộm sử dụng vỏ dưa hấu làm mặt nạ là một điều "kỳ quặc".

“Tôi cho rằng thật kỳ quặc khi phải bỏ công sức đục đẽo một quả dưa hấu để có thể đội nó lên đầu”, Candice nói, "Tại sao họ phải làm thế nhỉ? Thật là ngu ngốc".

Cuối năm 2019, cư dân mạng Việt Nam cũng rần rần dậy sóng trước thông tin và hình ảnh nhóm đối tượng kỳ dị mặc đồ đen đi xin tiền. 

Đặc điểm của nhóm này là mặc đồ đen, chân đi ủng, bôi đen mặt, tay cầm đầu gà, xúc xích, miệng ngậm đồ ăn khiến hai má phồng lên. Theo một số cư dân mạng, nhóm người ăn mặc, ngụy trang thế này để khó phân biệt.

Theo chia sẻ, nhóm người này xuất hiện ở một số tỉnh như Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nam, Hà Nội...

Dù chưa biết có thực sự nhóm người đi ăn xin hay có ý đồ gì khác, tuy nhiên nhìn tạo hình có phần "kì dị" khiến không ít người bất an.

Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi, cơ quan chức năng tại các địa phương có xuất hiện người ăn xin bôi mặt đen không phát hiện nhóm đối tượng trên có hành vi vi phạm pháp luật mà chỉ đi xin tiền bình thường.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-ran-ran-chia-se-hinh-anh-bang-trom-dau-dua-hau-day-ky-quac-a335793.html