Cựu cầu thủ bóng bầu dục đỡ được em bé bị mẹ ném xuống từ lầu 3 ngôi nhà đang cháy


Thứ 5, 09/07/2020 | 11:40


Người xem đã thót tim khi chứng kiến cảnh chàng trai lao đến đỡ được đứa bé rơi xuống từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy.

Người xem đã thót tim khi chứng kiến cảnh chàng trai lao đến đỡ được đứa bé rơi xuống từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy.

Phillip Blanks (28 tuổi) cho hay, anh dậy sớm đi tập thể dục với một người bạn sống ở căn hộ bên cạnh hôm 3/7. Khi trở về nhà ở Phoenix, bang Arizona, anh nghe thấy tiếng kêu cứu và kịp chạy đến cứu sống bé Jameson Long khỏi ngọn lửa đang cháy trên ban công. Anh mô tả, em bé "xoay tròn như cánh quạt chiếc trực thăng" khi rơi trong không trung.

Một video quay bằng điện thoại di động tại hiện trường khiến người xem đứng tim cho thấy Blanks lao tới để đỡ lấy bé trai 3 tuổi.

"Mọi người không ngừng hét lên vì có những đứa trẻ ở đó. Sau đó, một đứa bé được ném xuống. Tôi thấy một anh chàng đứng gần đó cũng sẵn sàng đỡ lấy đứa nhỏ, nhưng cảm thấy không chắc lắm nên tôi đã lao ra. Em bé bị thương ở chân nhưng quan trọng nhất là đầu vẫn an toàn", anh chia sẻ.

“Đó là bản năng. Tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ phản ứng. Tôi chỉ hành động”, Blanks nhớ lại khoảnh khắc nghẹt thở khi chia sẻ với Eyewitness News.

Phillip Blanks, 28 tuổi, đã cứu được tính mạng đứa bé nhờ cú đỡ chính xác.

Các nhà chức trách ở Phoenix cho biết, cậu bé và chị gái 8 tuổi bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện. Mẹ hai đứa trẻ thiệt mạng trong vụ cháy sau khi cố giành cơ hội sống cho con bằng cách ném đứa trẻ từ trên ban công tầng 3 xuống.

Người đàn ông 28 tuổi cho biết anh lớn lên với suy nghĩ luôn tìm cách giúp đỡ người khác. Anh từng phục vụ trong thủy quân lục chiến Mỹ, hiện làm việc trong ngành an ninh và cũng là cựu tuyển thủ bóng bầu dục.

“Tôi biết cách đón bắt”, Blanks chia sẻ về kinh nghiệm từ chơi bóng bầu dục đã giúp anh cứu được đứa trẻ trong tình huống ngặt nghèo. “Tôi đã học cách bắt một trái bóng. Vậy nên tôi cũng dành chút ghi nhận cho môn thể thao này”.

Anh cho biết thêm, anh không mong muốn sự nổi tiếng hay chú ý, chỉ hy vọng có thể giúp những đứa trẻ bị ảnh hưởng. "Tôi không cần bất cứ thứ gì. Tôi không tìm kiếm sự công nhận cho việc này. Tôi chỉ cảm thấy đang làm việc nên làm", anh nói.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-cau-thu-bong-bau-duc-do-duoc-em-be-bi-me-nem-xuong-tu-lau-3-ngoi-nha-dang-chay-a330303.html