Dân Anh làm tắc hệ thống cống thoát nước bằng cục mỡ bẩn nặng 40 tấn


Thứ 5, 31/10/2019 | 12:28


Phải mất 3 tuần, các kỹ sư Anh mới xóa sạch được khối mỡ thải "fatberg" nặng 40 tấn, thủ phạm gây tắc nghẽn hệ thống cống nước thải của London.

Phải mất 3 tuần, các kỹ sư Anh mới xóa sạch được khối mỡ thải "fatberg" nặng 40 tấn, thủ phạm gây tắc nghẽn hệ thống cống nước thải của London.

Các kỹ sư của công ty Thames Water đã phải sử dụng những vòi phun nước công suất lớn để phân giải khối chất thải gây tắc nghẽn thành những mảnh nhỏ. Sau đó những công nhân vệ sinh sẽ dùng tay để loại bỏ sạch nó.

Cục mỡ thừa nặng 40 tấn, tương đương với 3 chiếc xe buýt 2 tầng đã làm tắc nghẽn hệ thống nước thải của London.

"Đây là một khối chất thải vô cùng to lớn và kinh tởm. Chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều mới có thể dọn dẹp được nó làm cho cống thoát nước hoạt động tốt trở lại", ông Matt Rimmer, người đứng đầu mạng lưới chất thải của công ty Thames Water cho biết.

Họ nhận được thông báo về "con voi ma mút" này vào đầu năm nay, nó nặng bằng ba chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ nổi tiếng của London và chiếm cản trở 80% công suất của cống. Nếu khối chất thải khổng lồ này không được xử lý, lớn thêm chút nữa thì cống sẽ tắc hoàn toàn, toàn bộ nước thải sẽ chảy ngược vào nhà và các doanh nghiệp. Chưa kể nó còn gây hại cho môi trường.

Theo báo cáo của công ty Thames Water, "Fatbergs" được hình thành khi nước thải có chứa dầu mỡ từ các bồn rửa trút xuống cống, quyện lại cùng với những loại rác không tan khác như khăn lau ướt, tã và tăm bông.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người giúp chống lại fatberg bằng cách xả chất thải không tan cùng dầu mỡ thừa vào thùng rác thay vì xả chúng vào bồn rửa chén", ông Rim Rim nói.

Một số khối fatbergs khổng lồ đã xuất hiện ở Anh từ nhiều năm qua.

Hồi đầu năm, một khối fatberg dài 64m đã được dọn đi khỏi một thị trấn nghỉ mát nổi tiếng phía Tây Nam nước Anh.

Năm 2017, một gã khổng lồ khác có chiều dài lên tới 250m đã được tìm thấy trong các cống rãnh bên dưới quận Whitechapel ở Đông London.

Minh Khôi (Theo FN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-anh-lam-tac-he-thong-cong-thoat-nuoc-bang-cuc-mo-ban-nang-40-tan-a299052.html