+Aa-
    Zalo

    Dân mạng lan tỏa thông điệp “chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi”

    ĐS&PL Khắp nơi trên thế giới, các bác sĩ đồng loạt chia sẻ thông điệp: “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi”.

    Khắp nơi trên thế giới, các bác sĩ đồng loạt chia sẻ thông điệp: “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi”.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hầu hết các quốc gia đã khuyến cáo người dân nên ở nhà, tránh đến những nơi đông người.

    Và để kêu gọi người dân cùng chung tay với ngành y tế, các y bác sĩ khắp thế giới đã cùng nhau chia sẻ thông điệp: “We stay at work for you. Please stay at home for us" - “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi”.

    Lời kêu gọi của các y bác sĩ trên thế giới.

    Các hashtag như #stayhome, #staysafestayhome trở thành xu hướng trên trang mạng xã hội Twitter những ngày vừa qua. Hầu hết các dòng trạng thái là hình ảnh các cán bộ y tế giơ lên một tấm biển với nội dung “I stay at work for you. You stay at home for me” - “Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn ở nhà vì chúng tôi”.

    Tại Việt Nam, nhiều y bác sĩ tại các bệnh viện trong nước cũng đã cùng nhau lan tỏa đi thông điệp này như tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM), bệnh viện số 2 Quảng Ninh...

    Bức ảnh được chụp tại bệnh viện Nhi đồng TP HCM. 

    Một bác sĩ tại bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh cũng lan tỏa thông điệp.

    Nhiều người bày tỏ sự khâm phục, cổ vũ, động viên tinh thần các y, bác sĩ trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    - "Hạn chế tụ tập đông người. Đi làm rồi về nhà. Chỉ ra ngoài khi cần thiết. Việc làm nhỏ nhưng lợi ích cộng đồng lớn, đừng coi nhẹ.".

    - "Bị giữ chân ở trong nhà còn vĩnh viễn bị giữ lại ở năm 2020. Thông điệp đơn giản mà rất ý nghĩa, hy vọng chúng ta cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Các y, bác sĩ yên tâm công tác nhé, chúng tôi sẽ ở nhà".

    - "Chia sẻ với những vất vả của các bạn. Chúng tôi sẽ cố gắng ở yên để cùng chung tay dập dịch!".

    - "Ai bắt buộc ra, nếu không cần thì đừng ra. Mong Việt Nam nhanh đẩy lùi được dịch bệnh. Cố lên!".

    - "Không có việc gì bắt buộc phải đi thì hãy ở nhà. Đừng đi cafe, đi mua sắm, tụ tập vào lúc này. Chỉ đi làm rồi về thôi. Mỗi người ý thức một chút sẽ đẩy lùi được dịch bệnh".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-lan-toa-thong-diep-chung-toi-di-lam-vi-ban-xin-ban-o-nha-vi-chung-toi-a316195.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan