Dân mạng phẫn nộ với nữ sinh cấp 3 túm tóc, đánh cô giáo trên bục giảng


Thứ 4, 21/01/2015 | 07:41


(ĐSPL) – Tin tức nữ sinh cấp 3 túm tóc, đánh cô giáo ngay trên bục giảng thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều ý kiến không đồng tình với cách ứng xử của nữ sinh này.

(ĐSPL) – Tin tức nữ sinh cấp 3 túm tóc, đánh cô giáo ngay trên bục giảng đang thu hút sự quan tâm của dư luận, cộng đồng mạng cũng đã bày tỏ nhiều ý kiến không đồng tình với cách ứng xử của nữ sinh này.

Sự việc xảy ra tại trường THPT Đồng Hới (Quảng Bình). Theo Zing, trước đó, trong tiết học thứ 4 ngày 12/1, H. đã có những lời lẽ xúc phạm, rồi đánh luôn cô giáo của mình ngay trên bục giảng. H. được cô giáo Lê Thị Lệ Hiền gọi đứng dậy đọc bài môn Vật lý nhưng nữ sinh này tỏ thái độ chống đối và văng tục, chửi cô giáo.

Trường THPT Đồng Hới (Quảng Bình) nơi xảy ra nữ sinh đánh cô giáo ngay trên bục giảng gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Ảnh: Zing.

Quá bức xúc, cô Hiền liền nói cho cả lớp biết sẽ ghi tên H. vào sổ đầu bài. Trong khi cô Hiền đang ghi sổ, H. liền lao lên bục giảng, túm búi tóc và đánh liên tiếp vào đầu, mặt của cô giáo mình. Sự việc dừng lại khi một số nam sinh bất bình nên đã đến can ngăn.

Liên quan đến sự việc trên, tin tức trên báo Người lao động cho hay, ngày 20/1, thầy giáo Nguyễn Nhật Lệ - Hiệu trưởng trường THPT Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết Ban giám hiệu nhà trường vừa có quyết định kỷ luật buộc nghỉ học một tháng đối với nữ sinh N.N.H, học sinh lớp 11 của trường vì có hành vi, lời lẽ xúc phạm giáo viên.

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ trên báo chí cũng như được các diễn đàn, mạng xã hội đăng tải, nữ sinh cấp 3 đã phải hứng chịu nhiều lời bình luận không đồng tình của cộng đồng mạng.

Nickname Nguyen Xuan Du bức xúc: “Giáo viên đánh học trò dù chỉ 1 cái bằng cây thước nhỏ cũng bị lên án. Nhưng gặp học sinh như thế này thì liệu có đáng đánh có đáng lên án?.

Trước đây khi mình còn ngồi ghế nhà trường, phụ huynh còn lên nói với giáo viên "Con tôi mà có hư hỏng không nghe lời thì thầy cô cứ nói hoặc phạt cho cháu biết lỗi". Nhưng bây giờ vừa nghe tin con mình bị cô, thầy phạt (chưa cần tìm hiểu nguyên nhân) thì các bậc phụ huynh cũng lên trường mà kiện thầy, cô ấy ngay... Như thế liệu học sinh có còn sợ và đủ tôn trọng giáo viên hay chúng sẽ nghĩ "giáo viên mà nói mình thì mình mách mẹ…”.

Facebooker Nguyen Buu Loc cũng bày tỏ: “Học sinh này nên cho nghỉ học, nếu để học tiếp thì cũng không tiếp thu được gì mà làm tốn tiền cha mẹ và công sức thầy, cô giảng dạy”.

Cũng đồng tình với ý kiến trên facebooker Thanh Long chia sẻ: “Học sinh đánh cô giáo mà chỉ bị đình chỉ học một tháng là quá nhẹ, thời xưa làm gì có kiểu học sinh đánh thầy. Người xưa vẫn thường nói “Tôn sư trọng đạo” nhưng với cách ứng xử của em học sinh này thì không thể chấp nhận được”.

Hiện tin tức nữ sinh cấp 3 túm tóc, đánh cô giáo vẫn đang nhận được nhiều ý kiến bình luận từ cộng đồng mạng. Đa phần đều không đồng tình với hành động của nữ sinh trên. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-phan-no-voi-nu-sinh-cap-3-tum-toc-danh-co-giao-tren-buc-giang-a80241.html