+Aa-
    Zalo

    Đi câu cá, ông lão trúng ngay báu vật hơn 6.000 tỷ

    ĐS&PL Cuối tuần đi câu nhưng không thu hoạch được con cá nào, ông lão buồn bã thu lưới về thì vớ ngay được con rùa nghìn tỷ.

    Cuối tuần đi câu nhưng không thu hoạch được con cá nào, ông lão buồn bã thu lưới về thì vớ ngay được con rùa nghìn tỷ.

    Cận cảnh "cụ rùa" nghìn tỷ

    Vào một ngày đi câu, không câu được cá, ông lão quyết định thu lưới ra về. Khi kéo lưới thấy rất nặng và không giống một con cá, nghĩ dây câu vướng vào đá hoặc một vật nào đó, nếu không cẩn thận sẽ gãy cần câu, ông thận trọng, từ từ kéo lên.Truyền thông Trung Quốc hiện đang xôn xao về câu chuyện ông lão đi câu may mắn câu trúng báu vật.

    Kéo dây câu vào gần bờ, ông lão hơi hoang mang khi đó không phải là một hòn đá mà là một con rùa đơn giản nhưng không kém phần kỳ quặc. Trên mai con rùa có 4 mũi tên cùng một số văn tự cổ.

    Thấy con rùa có phần đặc biệt, lại mang trên mình văn tự cổ, ông liền gọi đến cục Di sản văn hóa Trung Quốc và được xác nhận đây là một con rùa bằng đồng và có giá trị lịch sử rất lớn.

    Mặc dù không thể xác định rõ ý nghĩa của các con chữ trên mai rùa vì thời gian đã phá hủy ít nhiều nhưng nó cũng có thể giúp ích rất nhiều trong quá trình nghiên cứu văn hóa lịch sử Trung Quốc. Đối với người Trung Quốc, rùa đã mang ý nghĩa cao quý, chúng là biểu tượng của điềm lành, điều tốt đẹp.

    Sau đó, các chuyên gia đã kết luận con rùa đồng này là di sản văn hóa từ thời nhà Thương - Chu, giá trị khoảng 1,8 tỷ NDT (hơn 6.000 tỷ VND).

    Thế nhưng bất ngờ là ông lão đã tặng con rùa này cho nhà nước thay vì lĩnh hơn 6.000 tỷ. Ông cho rằng con rùa rất quan trọng với lĩnh vực nghiên cứu văn hóa lịch sử nước nhà.

    Ông lão tốt bụng đã quyết định tặng con rùa nghìn tỷ cho nhà nước

    Cảm kích hành động và suy nghĩ cao quý của ông lão, rất nhiều người đã tìm kiếm thông tin về ông và một số vật chất "hỗ trợ" nhất định.

    Một trường hợp khác cũng may mắn như ông lão vừa rồi. Đó là 1 người đàn ông tên Lương ở Tiểu Bình Dương, thị Lai Tân (tỉnh Quảng Tây) trong lúc đi câu cá đá vô tình nhặt được viên đá dạ minh châu vô cùng quý hiếm.

    Hòn đá trông giống như một quả trứng ngỗng, bề ngoài có màu xanh lá cây, trông rất đẹp mắt, có khối lượng khoảng 787.28 carat (hơn 157 gram).

    Trong quá khứ, Thái hậu Từ Hy cũng được cho là rất yêu thích ngọc dạ minh châu. Khi qua đời, Từ Hy Thái hậu đã được an táng cùng 1 viên dạ minh châu trong miệng. Vào năm 1908, nó được định giá là 10,8 triệu lượng bạc (khoảng 2.900 tỷ đồng).

    Theo sử sách ghi chép, dạ minh châu đã xuất từ thời Viêm Đế, là một trong những loại ngọc quý hiếm nhất thế gian. Thời phong kiến, ngọc dạ minh châu thường được các quan lại vua chúa sưu tầm và coi như báu vật. Loại đá này có thể phát sáng đến mức có thể nhìn thấy cả tóc người vào ban đêm trong phạm vi 100 bước.

    Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, ngọc minh châu có chứa hàm lượng không nhỏ chất phóng xạ, rất có hại cho sức khỏe nếu liên tục đeo bên mình.

    Thanh Mến (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-cau-ca-ong-lao-trung-ngay-bau-vat-hon-6000-ty-a336820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan