Đi trộm xe nhưng không dám lái, tên trộm có pha xử lý cồng kềnh làm cảnh sát cũng “rối não”


Thứ 4, 14/04/2021 | 12:39


Cùng sự kiện

Hành động của tên trộm sau khi dùng chiêu trò tinh vi để đánh cắp xe khiến ai nấy không khỏi bất ngờ.

Hành động của tên trộm sau khi dùng chiêu trò tinh vi để đánh cắp xe khiến ai nấy không khỏi bất ngờ.

Theo Sohu, khoảng 16h ngày 18/3, một người đàn ông họ Cao đã đến cảnh sát Quảng Châu (Trung Quốc) để trình báo về việc bị trộm mất ô tô. Anh Cao cho biết chiếc xe của anh nhãn hiệu Honda, đỗ ở một công trường lớn thì bị trộm lấy mất. Nhận được tin báo từ anh Cao, cảnh sát ngay lập tức vào cuộc điều tra.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện chiếc chìa khóa xe anh Cao thường treo trong phòng làm việc đã bị đổi thành chìa giả. Từ đó, cảnh sát nhận định kẻ trộm nhiều khả năng có quen biết với nạn nhân. Lọc qua danh sách những kẻ tình nghi, cảnh sát xác định người đàn ông họ Hà đáng nghi nhất.

Thời điểm đó, tên này đang ở một địa phương khác. Cảnh sát hai địa phương sau đó đã phối hợp với nhau, tiến hành bắt giữ nghi phạm trong khi hắn đang trốn ở ký túc xá của một khu công nghiệp.

Tới ngày 2/4 vừa qua, chiếc xe bị mất đã được tìm thấy. Tang chứng, nghi phạm đều có đủ, tưởng rằng cảnh sát đã có thể khép lại vụ việc nhưng không, vấn đề khó hiểu lại xuất hiện. Camera hành trình trong xe cho thấy người lái xe trong quá trình lấy trộm không phải nghi phạm họ Hà.

Nghi phạm bị bắt khi đang lẩn trốn trong ký túc xá của một khu công nghiệp. Ảnh: Sohu

Hóa ra, nghi phạm vừa lấy được bằng lái xe nên chưa dám tự mình điều khiển chiếc xe trộm được. Sau khi âm thầm lấy cắp chìa khóa xe của anh Cao và khởi động xe, nghi phạm đã thuê một tài xế địa phương chạy xe tới nơi cần giấu. Trong khi đó, nghi phạm chạy trốn tới nơi khác.

Hiện, nghi phạm họ Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đang bị tạm giam để chờ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong tháng 3, một tên trộm táo tợn khác đã bị cảnh sát Huệ Hưng (quận Du Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc) bắt giữ vì đột nhập vào một nhà hàng để ăn trộm. Điều đáng nói là tên trộm này đã đột nhập vào ăn cắp tại nhà hàng này tới 20 lần chỉ trong chưa đầy 2 tháng.

Tên trộm đột nhập vào nhà hàng lần đầu vào sáng sớm hôm 11/2. Thời điểm đó, tên trộm vì quá đói nên đành phải ra khỏi quán cà phê Internet để đi tìm đồ ăn. Phát hiện một nhà hàng không có lưới chống trộm, người đàn ông đột nhập vào từ đường cửa sổ, sau đó tự tiện lấy đi 3 hộp cơm, một số món ăn, hai bao thuốc lá cùng 1 chai rượu trắng. Kể từ lần đầu đột nhập trót lọt, tên trộm quay lại nhà hàng thêm nhiều lần nữa.

Chủ nhà hàng phát hiện chuyện bị trộm nhưng vì thấy số đồ bị lấy cắp không nhiều nên bỏ qua, không báo cảnh sát, chỉ lắp tấm lưới chống trộm ở cửa sổ. Vậy nhưng, tên trộm lại được đà lấn tới, ngang nhiên phá khóa cửa chính, trộm đi hơn 10kg lòng lợn đã được chế biến sẵn.

Quá bực mình vì tên trộm không biết chừng mực, chủ nhà hàng quyết định trình báo sự việc với cảnh sát. Tên trộm cuối cùng đã bị cảnh sát tóm gọn khi “ghé thăm” nhà hàng như thường lệ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-trom-xe-nhung-khong-dam-lai-ten-trom-co-pha-xu-ly-cong-kenh-lam-canh-sat-cung-roi-nao-a362473.html