Dở khóc dở cười chuyện học trực tuyến do nghỉ dịch virus corona


Thứ 2, 10/02/2020 | 11:59


Cùng sự kiện

Việc học trực tuyến mùa dịch virus Corona đã mang đến nhiều bất cập khiến cả giảng viên và học trò cũng phải thi nhau bật cười.

Việc học trực tuyến mùa dịch virus Corona đã mang đến nhiều bất cập khiến cả giảng viên và học trò cũng phải thi nhau bật cười.

Trước diễn biến phức tạp do virus Corona gây ra, nhiều trường đại học và học viện trên cả nước đã quyết định lùi lịch nhập học của sinh viên.

Tuy nhiên, để giúp sinh viên nhanh chóng bắt kịp với tiến độ học tập, nhiều trường đã triển khai các phương án đáp ứng kịp thời. Một trong số đó là việc học online, các thầy cô sẽ trực tiếp giảng dạy và giao bài tập cho từng nhóm như ở các tiết học trên lớp.

Song việc học này đã tạo ra không ít tình huống dở khóc dở cười. Nhiều giảng viên điểm danh bằng cách bắt tất cả học trò bật chế độ face-time hay đang dạy sẽ tự nhiên tag cô cậu nào để xem còn học hay không. Hay không ít trường hợp giảng viên đang hào hứng giảng thì cả lớp đồng loạt trốn học bằng cách... rời khỏi cuộc trò chuyện.

Nhiều trường lựa chọn hình thức giảng dạy online để phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Giảng viên sẽ tự tạo các bài học theo tuần, giao tài liệu tham khảo cho học sinh hay đưa các bài kiểm tra để học trò tự học, tự kiểm tra và đánh giá...

Giáo viên tag học trò để kiểm tra xem em đó có tham gia học bài hay không?

Bảng quy tắc hài hước 10 điều lưu ý khi học online được sinh viên truyền tay nhau.
Môn thể dục cũng học online.
Nhiều học trò rủ nhau trốn học bằng cách rời khỏi nhóm. 

Mùa dịch corona cũng tạo ra vô vàn tình huống hài hước trong cuộc sống đời thường. Theo đó, những ai buộc phải ra ngoài, nơi đông người, họ cũng tự chế cho mình những bộ trang phục chống dịch có "1-0-2".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-khoc-do-cuoi-chuyen-hoc-truc-tuyen-do-nghi-dich-virus-corona-a311049.html