Dùng túi nilon nấu cá cực điệu nghệ, cô gái khiến dân mạng "tròn mắt" ngạc nhiên


Thứ 5, 28/05/2020 | 05:58


Cùng sự kiện

Chứng kiến cảnh cô gái nấu 1 con cá to đựng trong túi nilon trên đám lửa đang cháy nhiều người không tin đây là sự thật.

Chứng kiến cảnh cô gái nấu 1 con cá to đựng trong túi nilon trên đám lửa đang cháy nhiều người không tin đây là sự thật.

Lửa thường đốt cháy túi nilon trong tích tắc. Thế nhưng cô gái dưới đây lại có thể nấu 1 con cá to đựng trong túi nilon trên đám lửa đáng cháy.

Theo nội dung được đăng tải, cô gái trẻ đã cho 1 túi nilon đựng nước, sau đó từ từ thả 1 con cá khá to vào. Phía dưới là đám lửa đang cháy, cô gái bỏ hành hoa và gia vị vào từ từ sau đó.

Sau khi được chia sẻ, đoạn video này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần mọi người đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên vì không nghĩ rằng túi nilon mỏng manh kia lại có thể chịu được sức nóng của ngọn lửa đang cháy.

- "Ủa sao bịch nilong không bị rách vậy? Đây chỉ là trò troll cho vui chứ không có thật đúng không?".

- "Trời, đây là ảo thuật hay gì vậy? Sao lửa cháy to thế kia mà túi nilon không bị bục chứ?".

- "Mình đã thử và bịch nilong đã cháy".

Cô gái nấu cá bằng túi nilong trên đám lửa khiến dân mạng cực bất ngờ.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, điều này hoàn toàn có thể hiểu được và bản thân họ cũng đã từng trải nghiệm và thành công.

- "Nấu chín được đấy, nhưng mà ăn kiểu này sợ sẽ độc hại, do phân tử nhựa sẽ tách ra, hòa vào nước sau đó ngấm vào cá, mắt thường mình không nhìn thấy được đâu, tuy ít nhưng vẫn không tốt nếu mọi người nấu ăn như vậy".

- "Mình từng làm rồi nè, do nhiệt độ nóng chảy của túi nilong cao hơn 100 độ mà nước trong túi luôn ở mức 100 độ nên không vỡ được bịch nilong đâu".

- "Công việc này chỉ chủ yếu cần điều chỉnh lửa sao cho thật nhỏ, thật đều và không cháy trực tiếp vào "nồi" là được. Thời gian để đun sôi một "bóng" nước cũng khá lâu, chừng gần nửa tiếng đồng hồ đó các bạn. Đảm bảo nếu căn chỉnh đúng lửa thì không vỡ được bịch nilong đâu".

Theo đó, trong các trường khác bạn có thể sử dụng chai nhựa, cốc giấy cũng có thể đun nước sôi dưới lửa. Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhiệt từ ngọn lửa nhanh chóng được truyền từ chiếc ly/chai nhựa, nilon vào nước, nhiệt độ này sẽ giữ tương đối ổn định khi nước đạt điểm sôi.

Kết quả là giấy/nhựa/nilon không đạt đủ nhiệt độ cháy/nhiệt độ nóng chảy (cho đến khi tất cả nước chuyển sang thể khí). Hầu hết các loại giấy bị đốt cháy ở 233 độ C, các chai nhựa thông thường bắt đầu nóng chảy ở khoảng 260 độ C và nilon là ở 220 độ C cao hơn điểm sôi của nước rất nhiều.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-tui-nilon-nau-ca-cuc-dieu-nghe-co-gai-khien-dan-mang-tron-mat-ngac-nhien-a324988.html