Gái xinh VTV mua nhà, tậu xe ở tuổi ngoài 20 bày cách tiết kiệm 9-14 triệu/tháng


Thứ 5, 05/03/2020 | 08:45


Cùng sự kiện

Nhờ lối sống tiết kiệm nên nữ MC xinh đẹp của VTV đã có thể mua nhà, tậu xe ở tuổi ngoài 20.

Nhờ lối sống tiết kiệm nên nữ MC xinh đẹp của VTV đã có thể mua nhà, tậu xe ở tuổi ngoài 20.

MC Mai Trang là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả yêu thích truyền hình Việt Nam. Cô gái là gương mặt MC quen thuộc của nhiều chương trình như Cafe sáng với VTV3, Muôn màu showbiz, Gặp gỡ Đông Tây, Điều ước thứ Bảy, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia…

MC Mai Trang cô nàng vừa giỏi giang lại xinh đẹp.

Không những thế, Mai Trang còn được biết đến là một cô gái có lối sống tiết kiệm khi 24 tuổi có thể mua nhà và 26 tuổi mua xe hơi.

Đặc biệt, mới đây cô nàng đã gây "bão mạng" khi chia sẻ về cách tiết kiệm của mình. Mai Trang cho biết: 'Tăng thu nhập không đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên giàu có hơn với thói quen tiêu xài 'xả láng sáng về sớm', thay vào đó, hãy cắt giảm chi tiêu ở những khoản không cần thiết thì bạn sẽ trở nên giàu hơn'.

Mai Trang sẽ chỉ ra 8 điểm giúp một người có thể tiết kiệm từ 9 đến khoảng 14 triệu/tháng mà không cần phải đổi việc có thu nhập cao hay cày vài ba việc để kiếm tiền:

Mai Trang chia sẻ cách tiết kiệm tiền hàng tháng.

1. Hạn chế ăn uống ở nơi sang chảnh, địa điểm ẩm thực mới nổi để chuyển sang ăn đồ tự nấu. Cô nàng nói mình nấu ăn 1 ngày ở nhà hết có 80k thôi! Theo tính toán nhanh của MC này, mỗi tháng một người sẽ để dành được 1,2 triệu đồng nhờ việc tự nấu ăn.

2. Đừng dùng các ứng dụng gọi xe trên smartphone thì hãy tự đi xe máy. Mỗi lần gọi xe giá cước thấy rẻ nhưng cộng lại tất cả 1 tháng thì số tiền lên đến hàng triệu đồng chứ chẳng ít. Thay vào đó đi xe máy (1 tuần đổ 100 nghìn tiền xăng) thì 1 tháng cũng chỉ đâu đó tầm 4-500 nghìn cho chi phí đi lại. Bạn sẽ tiết kiệm được 1,3 triệu.

3. Từ bỏ thời trang ăn liền để chuyển sang mua đồ có giá trị sử dụng lâu, mặc ít mà chất. Không mua quần áo linh tinh có thể giúp bạn tiết kiệm 2 - 5triệu /tháng.

4. Chia sẻ không gian sống. Thay vì ở một mình thì bạn hay share phòng trọ với những người bạn khách xem sao? Nếu khoản tiền cho nơi ở được giảm xuống, bạn có thể tiết kiệm được ít nhất là 3 triệu/tháng.

8 khoản bạn nên tiết kiệm để trở nên giàu có.

5. Bớt thấy cái gì trên mạng hay trong siêu thị cũng tha về nhà. Bạn sẽ tiết kiệm từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng để mua những thứ vô nghĩa trong đời mình.

6. Dừng mua thẻ tập gym ở những phòng tập sang chảnh rồi... bỏ đó không tập. Hãy tận dụng không gian sống để luyện tập thậm chí là ra công viên mà vận động, tập tành. Không mua thẻ tập giúp bạn tiết kiệm được 500 nghìn đến 1 triệu/tháng.

7. Những khoản không tên do thiếu cẩn thận: Đi làm muộn bị trừ lương, đi sai luật bị phạt, ốm đau bệnh tật. Bạn nghĩ là do mình đen? Mai Trang cho là không phải, do bạn chưa lên kế hoạch tốt cho cuộc sống cho mình cũng như không biết cách chăm sóc bản thân. Những cái chuyện xui rủi này hoàn toàn có thể tránh. Nếu tránh được, bạn tiết kiệm được 1 triệu/tháng.

8. Hạn chế tụ tập, gặp gỡ tâm sự với bạn bè. Tiền chè nước cafe đồ ăn vặt cho mỗi cuộc gặp này mỗi tháng ngốn đâu đó khoảng 2,4 triệu đồng.

Bạn có thấy mình sẽ lựa chọn điều nào để giàu có hơn khi tiền lương tháng nhận từ công ty vẫn vậy?

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-xinh-vtv-mua-nha-tau-xe-o-tuoi-ngoai-20-bay-cach-tiet-kiem-9-14-trieuthang-a314127.html