Giả làm ông cụ U90 để đi Mỹ, thanh niên bị phát hiện bởi chi tiết bất ngờ


Thứ 5, 19/09/2019 | 13:29


Cùng sự kiện

Một người đàn ông 32 tuổi đã bị bắt ở Delhi (Ấn Độ) do giả trang thành ông lão 81 tuổi hòng qua mặt an ninh sân bay để đi Mỹ.

Một người đàn ông 32 tuổi đã bị bắt ở Delhi (Ấn Độ) do giả trang thành ông lão 81 tuổi hòng qua mặt an ninh sân bay để đi Mỹ.

Jayesh Patel, 32 tuổi, đã bị Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở Delhi khi cố gắng lên máy bay đi Mỹ trong lớp ngụy trang khiến anh ta trông già hơn nhiều so với tuổi thật.

Mặc một chiếc áo dài trắng, đội khăn xếp, giả khuyết tật bằng cách ngồi trên xe lăn, Jayesh Patel đã vượt qua được vòng kiểm tra an ninh đầu tiên của sân bay và thậm chí đã được đóng dấu nhập cảnh.

Bộ râu trắng xóa và cặp kính dày dường như phù hợp với tuổi trong hộ chiếu giả của Jayesh Patel, 81 tuổi. Tuy nhiên, người cải trang cho hắn ta đã bỏ qua chi tiết quan trọng: Những nếp nhăn trên khuôn mặt.

Jayesh Patel bị phát hiện do da quá mịn màng so với số tuổi 81 mà anh ta đóng giả.

Ông cụ 81 tuổi "yếu ớt" được yêu cầu đứng ra bên cạnh các nhân viên an ninh sân bay, nhưng ông ta tuyên bố không thể làm được. Tuy nhiên, khi họ hỏi nếu có người giúp đỡ thì liệu có thể được không thì ông ta miễn cưỡng đứng dậy. Lúc đó, người kiểm tra mới nhận thấy khuôn mặt "ông cụ" quá mịn màng và chân bộ râu trắng có màu đen. Thêm vào việc ông ta cố gắng tránh nhìn thẳng vào ánh mắt của nhân viên này khiến họ nghi ngờ.

Thẩm vấn anh ta, nhân viên an ninh được biết, người đàn ông có tên trong hộ chiếu là Amrick Singh, sinh ra ở Delhi vào tháng 2/1938 thực tế tên là Jayesh Patel, 32 tuổi đến từ Gujarat. Anh ta muốn đến Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới ở đó.

Theo lời khai với cảnh sát, Patel cho biết anh ta không đủ điều kiện để xin visa nên đã thuê một đại lý để giúp làm các tài liệu giả cần thiết để vượt qua được trạm kiểm soát an ninh sân bay. Người đại diện đã đưa người đàn ông 32 tuổi này liên lạc với một phụ tá có trụ sở tại Delhi. Ông này đã đưa anh ta đến một phòng khách sạn để hóa trang tỉ mỉ cho anh ta. Một chuyên gia trang điểm đã được đưa đến để biến anh ta thành một ông cụ 81 tuổi, thậm chí anh ta còn được dạy để đi lại như một người già.

Mọi nỗ lực trên của Patel không đưa anh ta đến được nước Mỹ, thay vào đó, cả anh ta lẫn người đại diện, người phụ tá và chuyên gia trang điểm đều bị đưa ra tòa xét xử.

Minh Khôi (Theo OC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lam-ong-cu-u90-de-di-my-thanh-nien-bi-phat-hien-boi-chi-tiet-bat-ngo-a293591.html