Hạng C mà cô gái nhiễm Covid-19 ngồi trên máy bay có gì đặc biệt?


Chủ nhật, 08/03/2020 | 09:02


Cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17 tại VN đã đi vé hạng thương gia chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam đã đi vé hạng thương gia chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Khử trùng trên máy bay.

Mỗi một hãng hàng không có những hạng ghế khác nhau, trong đó Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không có chất lượng các hạng ghế tốt nhất hiện nay.

Nói về hạng ghế của Vietnam Airlines có tất cả 7 hạng ghế đó là: Hạng thương gia linh hoạt, hạng thương gia tiêu chuẩn, hạng thương gia tiết kiệm, hạng phổ thông linh hoạt, hạng phổ thông tiêu chuẩn, hạng phổ thông tiết kiệm, hạng tiết kiệm đặc biệt và hạng siêu tiết kiệm. Trong đó, hạng ghế thương gia tiêu chuẩn được ký hiệu hạng đặt chỗ là hạng C.

Đối với ghế hạng C có những tiêu chuẩn dành cho các hành khách sau đây: Hành khách có thể thay đổi vé miễn phí nếu như quý khách có ý định đổi vé. Tuy nhiên, việc hoàn vé là điều không thể miễn phí mà bắt buộc khách hàng sẽ phải mất phí 300.000 đồng và trong giai đoạn Tết nguyên đán mất phí 600.000 đồng. Nó khác với vé hạng Siêu tiết kiệm tức hạng P khi không được phép đổi vé và hoàn vé.

Mức giá ghế hạng C bao giờ cũng đắt hơn so với hạng Phổ thông tiêu chuẩn, Phổ thông tiết kiệm, Tiết kiệm đặc biệt và Siêu tiết kiệm. Thông thường, đối với các chuyến bay trong nước vé hạng siêu tiết kiệm chỉ là vài trăm nghìn đồng và thậm chí hãng hàng không Vietnam Airlines còn giảm giá xuống còn chưa đến 100 nghìn đồng. Nhưng đối với giá vé hạng C tức hạng Thương gia tiêu chuẩn thì đắt hơn hạng Siêu tiết kiệm rất nhiều lần, thường là gần 2 triệu đồng cho các chuyến bay trong nước.

Trước đó, nữ bệnh nhân N.H.N (27 tuổi, trú tại Hà Nội) là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 của Việt Nam đã đáp chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Đi cùng chuyến bay với N. có 217 hành khách và phi hành đoàn, đặc biệt trong đó có 27 hành khách hạng thương gia (hàng C) chung với bệnh nhân nhung.

Hiện tại, TP. Hà Nội đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (bộ Công an) để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C cũng như hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay VN0054 để tiến hành cách ly.

Quỳnh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-c-ma-co-gai-nhiem-covid-19-ngoi-tren-may-bay-co-gi-dac-biet-a314468.html