Khách sạn kêu trời vì khách tháo cả giường ngủ, nhổ cây cảnh trong vườn... mang đi


Thứ 6, 06/12/2019 | 09:30


Khăn tắm, áo choàng, chăn, gối... vẫn là đồ vặt, nhiều khách sạn cho hay họ còn bị khách mang đi cả tranh nghệ thuật, ghế, giường, đàn piano...

Khăn tắm, áo choàng, chăn, gối... vẫn là đồ vặt, nhiều khách sạn cho hay họ còn bị khách mang đi cả tranh nghệ thuật, ghế, giường, đàn piano...

Nhiều du khách có thói quen xấu là thường lấy đi rất nhiều đồ trong khách sạn mặc dù biết chúng không được mang đi miễn phí. Trong đó có những món đồ tại khách sạn bị du khách lấy cắp đến khó tin.

Khách sạn đau đầu trước tình trạng bị du khách lấy trang thiết bị mang đi.

Công ty du lịch Đức Wellness Heaven từng làm cuộc khảo sát 1157 khách sạn trên khắp thế giới để tìm hiểu về những món đồ trong khách sạn thường xuyên bị lấy cắp nhất. Kết quả thu được đôi khi khá bất ngờ. Có khách sạn cho biết, họ từng bị lấy cắp tranh nghệ thuật treo trong phòng, remote điều khiển hay thậm chí cả chiếc giường ngủ.

Một khách sạn khác chia sẻ về việc bị lấy cắp đàn piano cỡ lớn. Chủ một khách sạn gần Salzburg phàn nàn về việc những chiếc ghế gỗ đặt trong phòng tắm hơi cũng bị khách lấy mất.

Trong khi đó, một khách sạn ở Đức bất ngờ khi biết toàn bộ hệ thống âm thanh nổi đặt tại khu spa biến mất cùng khách. Dường như kẻ trộm đã tháo dỡ toàn bộ thiết bị âm thanh qua đêm và chất đồ lên xe rồi rời đi.

Trước đó, một khách sạn sang trọng ở thị trấn Manavgat, tỉnh Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt quả tang cặp du khách người Nga check-out khách sạn tvới hành lý nhét đầy tài sản của khách sạn mà họ có thể lấy đi. Nhân viên khách sạn phát hiện hành vi đáng ngờ của hai vị khách liền báo cho quản lý để kiểm tra hành lý.

Nhân viên khách sạn tìm thấy 14 cuộn giấy vệ sinh, 5 lít rượu Bailey đổ đầy một chai nhựa, hai áo choàng tắm, nhiều khăn tắm và dép đi trong nhà. Hai vị khách còn lấy đi 7 kg cam, nhiều cây hoa nguyên gốc được nhổ từ vườn của khách sạn.

Cặp đôi khách du lịch thậm chí còn nhổ cả cây cảnh ngoài vườn để mang đi.

Theo ước tính, toàn bộ những vật phẩm trên trị giá tới 231 USD, cặp du khách phải trả số tiền này trước khi được phép check-out với số đồ trên.

Mấy tháng trước, đài truyền hình Fuji đã thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy hơn 60% khách Trung Quốc được hỏi đã thừa nhận mang theo đồ từ khách sạn sau khi trả phòng. Các khách sạn Nhật Bản cho biết họ mất trung bình khoảng 20.000 yên mỗi tháng do trộm cắp nguồn cung cấp và thiết bị.

Ngoài những đồ vật thường bị khách Trung Quốc lấy đi như dép đi trong phòng, máy sấy tóc, chai dầu gội và sữa tắm lớn... thì có lần người dọn dẹp đã rất ngạc nhiên khi thấy toàn bộ giường biến mất sau khi khách du lịch trả phòng.

Chiếc nắp bồn cầu của khách sạn bị khách du lịch Trung Quốc tiện tay mang về nước.

Có người còn từng đã tháo TV ra và gắn chúng vào hành lý. Còn có du khách, do quá thích thú với chiếc bồn cầu hiện đại nên du khách đã "tiện tay" tháo phần nắp có nhiều nút điều khiển thông minh cho vào hành lý.

Theo quy định của hầu hết cách khách sạn, chỉ một số món đồ du khách được sử dụng hoặc mang đi mà không bị tính phí, bao gồm bộ sản phẩm trong phòng tắm như sữa tắm, dầu xả, dầu gội, dao cạo, bàn chải đánh răng, dép dùng một lần… Còn những món đồ có giá trị khác đều không được phép mang về.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-keu-troi-vi-khach-thao-ca-giuong-ngu-nho-cay-canh-trong-vuon-mang-di-a303580.html