Phụ nữ thông minh không bao giờ nói 5 điều này khi giận chồng


Thứ 7, 25/05/2019 | 07:52


Nếu không muốn cuộc hôn nhân của bạn đi vào bờ vực thẳm, bạn phải luôn ghi nhớ, dù có giận anh ấy đến mấy tuyệt đối không nói 5 câu sau.

Nếu không muốn cuộc hôn nhân đi vào bờ vực thẳm, các chị em phải luôn ghi nhớ dù giận chồng tới mấy cũng tuyệt đối không nói 5 điều này.

Dù có giận chồng tới mấy cũng không nên nói những điều sau- Ảnh: minh hoạ.

“Tôi muốn ly hôn”

Dù có giận tới mấy, bạn cũng không được nhắc tới hai từ “ly hôn” bởi đó là nguyên tắc trong hôn nhân. Người đàn ông giận, nhưng họ nghĩ đó là gia vị trong tình yêu, hôn nhân và cơn giận sẽ sớm được giải tỏa. Vì thế, bạn đừng nghĩ cãi nhau là anh ấy đã hết yêu mình, hoặc muốn “dằn  mặt” anh ấy bằng việc chia tay. Bạn nên nhớ, việc chìa giấy ly hôn khi đang cãi nhau cũng chính là chọc tức chồng mình đấy!

“Có anh cũng được”

Chẳng người đàn ông nào thích nghe những lời này từ người phụ nữ mình yêu thương cả. Bởi họ luôn tin tưởng rằng mình chính là người thuyền trưởng trong gia đình, là người sẽ mang lại hạnh phúc vô bờ bến cho vợ con. Nếu một khi người phụ nữ nói không cần họ nữa, chứng tỏ người phụ nữ ấy có tư tưởng coi thường, không coi trọng sự tồn tại của họ.

“Sao anh không làm được?”

Đây là câu nói mang hàm ý so sánh người đàn ông của bạn với người khác. Bất kỳ ai nghe câu này cũng sẽ tự ái, thậm chí là tổn thương. Mỗi người đàn ông là một cá thể độc lập trong xã hội, họ là chính họ chứ không phải bất kỳ ai. Bạn nói vậy, đã bao giờ bạn nghĩ anh ấy cũng có một thế mạnh nào đó của riêng mình. Sao không khen ngợi anh ấy, thay vì suốt ngày so sánh, chỉ trích.

“Tôi thất vọng vì cưới anh”

Có lẽ, đây là điều đáng sợ nhất mà người đàn ông phải nghe từ người bạn đời của mình, chắc chắn họ sẽ cảm thấy bị tổn thương, bị xúc phạm ghê gớm. Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì mình đã không mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình. Đôi khi, họ cũng tự dằn vặt bản thân phải chăng vì họ kém cỏi, họ chẳng làm được điều gì ý nghĩa.

“Tiền của tôi”

Trong một gia đình, nếu quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

Phương Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-noi-5-dieu-nay-khi-gian-chong-a276850.html