Làm bài kiểm tra đạt điểm 10 nhưng nữ sinh vẫn phải nhận lời phê "đắng lòng", dân mạng xem xong đều đồng cảm


Thứ 7, 19/12/2020 | 07:52


Cùng sự kiện

Lời phê của giáo viên đôi khi không cần nặng lời nhưng cũng đủ khiến học sinh phải "giật mình", kiểm điểm lại bản thân.

Lời phê của giáo viên đôi khi không cần nặng lời nhưng cũng đủ khiến học sinh phải "giật mình", kiểm điểm lại bản thân.

Với học sinh đầu cấp, chuyện chia tay bạn bè, thầy cô, những người đã gắn bó với mình một thời gian dài để lên lớp mới chắc hẳn sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Đôi khi dù đã bước chân vào môi trường mới nhưng có những thói quen cũ mà chúng ta không thể bỏ ngay được. Câu chuyện của nữ sinh lớp 10 dưới đây là một trường hợp như vậy.

Bài kiểm tra "đặc biệt" được nữ sinh chia sẻ.

Theo đó, nữ sinh đã đăng lên mạng xã hội bài kiểm tra môn Toán "đặc biệt" của mình. Cô nàng khiến mọi người ồ à vì điểm 10 tròn trĩnh, điều này cho thấy cô bạn này đã học rất tốt. Tuy nhiên, sau cùng mọi sự chú ý lại dồn vào lời phê của giáo viên. Mặc dù, nữ sinh đạt điểm tối đa nhưng vì phạm một lỗi nhỏ, nên cô đã rút hẳn lời khen lại mà chỉ ghi 1 câu khiến học sinh "nội thương".

Được biết, dù lên lớp 10 đã 3 tháng và chuẩn bị kết thúc học kỳ I thế nhưng cô bạn vẫn điền tên trường cũ là THCS Ngô Quyền thay vì THPT Sông Ray.

Có lẽ vì muốn nhắc nhở học sinh, đồng thời tạo thêm không khí hài hước sau những bài kiểm tra căng thẳng cô giáo không ngần ngại phê một câu "bá đạo": Về trường cũ học lại đi em!

Lời phê trên tuy có vẻ là một lời "trêu đùa" nhưng cũng khiến cô bạn phải ghi nhớ rằng mình đã lên cấp 3 và đến với một môi trường mới rồi. Thế nên những lúc này cần cất chiếc não cá vàng mà cẩn thận hơn để bài kiểm tra thêm hoàn hảo nhé! Một số cư dân mạng cũng tỏ ra đồng cảm với chủ nhân bức hình trên:

- "Kiểm tra 15 phút hay 1 tiết trong lớp còn đỡ, thi học kỳ tập trung toàn trường mà có lỗi sai như này lại phải đỏi tờ bài làm khác!"

- "Giống mình thế, mình cũng từng vài lần rơi vào tình huống này".

- "Đến giờ tui vẫn quen tay ghi lớp 9 của tui!"

- "Nhớ một lần thi Văn, vì viết sai tên trường mà phải xin đổi giấy dù lúc đó viết được 1 đoạn rồi!"

- "Lần trước mình cũng từng não cá vàng như bạn".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-bai-kiem-tra-dat-diem-10-nhung-nu-sinh-van-phai-nhan-loi-phe-dang-long-dan-mang-xem-xong-deu-dong-cam-a349949.html