Lần đầu hẹn hò cô nàng được mai mối, anh chàng "tá hỏa" thấy 23 người đi cùng để "ăn ké"


Thứ 3, 20/10/2020 | 02:57


Trong lần gặp mặt đầu tiên với cô nàng được mai mối, anh chàng cảm thấy vô cùng bối rối khi cô gái dẫn theo 23 người được giới thiệu là người nhà.

Trong lần gặp mặt đầu tiên với cô nàng được mai mối, anh chàng cảm thấy vô cùng bối rối khi cô gái dẫn theo 23 người được giới thiệu là người nhà.

Theo The Paper, do công việc và thu nhập không ổn định nên Tiểu Lưu (29 tuổi, ở Chiết Giang) chưa có bạn gái. Mẹ anh lo lắng, nhờ người mai mối. Sau một thời gian, cô gái họ Lương (25 tuổi) được giới thiệu và họ chốt một buổi hẹn hò vào ngày 4/10.

Những tưởng đó sẽ là một cuộc gặp gỡ bình thường nhưng khi đến điểm hẹn là một nhà hàng sang trọng, Lưu thực sự tá hỏa. Cô gái không đi một mình mà lại dẫn theo 23 người khác đến cuộc hẹn.

Lý do được cô Lương giải thích: "Mọi người đều muốn gặp anh để đánh giá cho khách quan".

Vì đi quá đông, họ không thể ngồi chung một bàn. Nhà hàng đã phải kê thêm 4 bàn để tất cả "người nhà" của cô gái nọ có thể ngồi hết.

Dù đã đi xem mặt nhiều lần, Liu chưa bao giờ rơi vào tình huống khó xử như vậy. "Tôi không biết phải bắt chuyện và giới thiệu bản thân như thế nào. Đó hoàn toàn là những người xa lạ với tôi".

Tại Trung Quốc, đàn ông thường chủ động trả tiền cho các cuộc hẹn hò, xem mặt.

Tuy nhiên, tình huống khó xử nhất trong buổi tối đó có lẽ là thời điểm tính tiền bữa ăn. Thông thường, trong các buổi xem mặt ở Trung Quốc, đàn ông sẽ là người chủ động trả tiền như một phép lịch sự.

Tiểu Lưu đến quầy thanh toán nhưng nhìn thấy hóa đơn lên tới 19.800 tệ (hơn 68 triệu đồng) anh rất tức giận, vứt hóa đơn xuống đất rồi di chân lên. Sau đó, người đàn ông này tắt máy điện thoại rồi bỏ đi.

"Anh biến đi đâu. Tôi và người thân đã phải tự bỏ tiền túi ra trả", Lương tức giận nhắn tin cho Tiểu Lưu sau một ngày không thể liên lạc.

Tiểu Lưu sau đó nhắn lại cho cô Lương, nói rằng anh chỉ chấp nhận thanh toán 4.398 tệ (15 triệu đồng), đủ với suất ăn của hai người. "Các suất ăn khác cô chi trả vì đó đều là người nhà cô mang đến", người đàn ông nhắn.

Cuối cùng Lương phải chịu số tiền ăn lên tới 15.402 tệ cho 23 người nhà mình. Cô gái này cho hay, đáng lẽ Tiểu Lưu phải chi trả nhiều hơn vì anh còn gọi thêm rượu và thuốc lá, trong khi người nhà cô gái chỉ cắm cúi ăn. Khi Lương chia sẻ thông tin này cho người thân, họ đều lặng lẽ trả tiền mà không dám trách cứ nửa lời.

Câu chuyện này hiện thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Một vài ý kiến bệnh vực cô gái và chỉ trích Lưu là "không đáng mặt đàn ông". "Đó là lý do anh ta vẫn độc thân ở tuổi này", một người viết.

Trong khi đó, nhiều người lên tiếng ủng hộ Liu vì cho rằng buổi xem mặt chỉ nên có 2 người, việc mang theo hơn 20 người khác là không thể chấp nhận.

"Thật không biết xấu hổ khi mang theo chừng đó người đi ăn ké", "Cô gái hoàn toàn sai vì đã không thông báo trước với chàng trai và đòi hỏi anh ta trả tiền vô lý"... là những bình luận của dân mạng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-hen-ho-co-nang-duoc-mai-moi-anh-chang-ta-hoa-thay-23-nguoi-di-cung-de-an-ke-a343163.html