Lên bảng làm bài tập tiếng Anh, nam sinh "đứng hình" vì quên sạch kiến thức, câu trả khiến cả lớp bật cười


Thứ 6, 08/05/2020 | 02:34


Cùng sự kiện

Có lẽ việc không đi học trong thời gian dài đã khiến cậu bạn quên hết cả nghĩa của những cụm từ tiếng anh đơn giản.

Có lẽ việc không đi học trong thời gian dài đã khiến cậu bạn quên hết cả nghĩa của những cụm từ tiếng anh đơn giản.

Do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nên học sinh cả nước đã trải qua một "kỳ nghỉ Tết lịch sử" kéo dài 3 tháng. Chính vì nghỉ học quá lâu nên nhiều học sinh tỏ ra bỡ ngỡ khi quay trở lại trường.

Có em ngủ quên không đi học, có em đi lạc đường, không nhớ lớp của mình nằm ở vị trí nào. Nhưng phổ biến nhất là tình trạng nhiều bạn học sinh quên mất kiến thức, gãi đầu gãi tai khi giáo viên hỏi đến bài học trước kỳ nghỉ dịch.

Một nam sinh trung học mới đây đã khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả trước pha trả bài có "1-0-2" của mình.

Bí quá hóa liều, nam sinh điền ngay đáp án khiến giáo viên và bạn bè cười lăn lộn.

Cụ thể, cậu bạn này được gọi lên bảng làm bài trong giờ tiếng Anh. Bài tập vốn không quá khó, chỉ là viết nghĩa của các động từ ghép như: "Turn off", "go up", "make up", "close up", "set up",... Đây đều là những cụm động từ đơn giản, được sử dụng phổ biến.

Tuy nhiên vì nghỉ học quá lâu nên cậu bạn này đã quên mất kiến thức. Cụm từ "close up" có một số nghĩa như "đóng hẳn", “tiến lại gần" hoặc "xích lại gần". Nhưng có lẽ không nhớ nghĩa nên nam sinh này đã ghi đáp án là "kem đánh răng".

"Close-up" vốn là tên một loại kem đánh răng, chứ không có nghĩa như vậy và cậu bạn đã có pha nhầm lẫn cực tai hại. Đáp án "bí quá hóa liều" này khiến giáo viên và các bạn trong lớp được trận cười lăn lộn.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội bài viết đã khiến dân mạng được một tràng cười nghiêng ngả. Nhiều người hài hước bình luận.

- "Close-up" là slogan của hãng kem đánh răng đấy. Còn "toothpaste" mới là kem đánh răng nhé bạn trẻ. Cười đau cả bụng!".

- "Thế này là ở nhà chơi nhiều quá nên quên mất cả sách vở đây mà. Đến chịu! Đúng là chỉ học sinh mới nghĩ ra được những đáp án lầy lội như này",...

Trước đó, vì nghỉ học quá lâu nên một nam sinh đã lôi hết sách giáo khoa ra đếm từng chữ trong các trang.

Nghỉ học quá lâu, cậu học trò quyết định giết thời gian bằng việc đếm chữ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-bang-lam-bai-tap-tieng-anh-nam-sinh-dung-hinh-vi-quen-sach-kien-thuc-cau-tra-khien-ca-lop-bat-cuoi-a322506.html