Lộ ảnh xinh đẹp và quý phái thời trẻ, cụ bà 100 tuổi khiến dân mạng trầm trồ không ngớt


Thứ 4, 24/02/2021 | 02:51


Mới đây, chị Trần Hồng Hạnh (Hà Nội) đã chia sẻ những hình ảnh về cụ ngoại của mình khi còn trẻ trong group nổi tiếng "Yêu Bếp" khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây, chị Trần Hồng Hạnh (Hà Nội) đã chia sẻ những hình ảnh về cụ ngoại của mình khi còn trẻ trong group nổi tiếng "Yêu Bếp" khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Theo đó, cụ bà tên Nguyễn Thị Băng Tâm, sinh năm 1921, ở Hà Nội. Mới đây, cả gia đình đã tổ chức lễ thượng thọ mừng 100 tuổi của cụ.

Chị Hạnh cho biết trên Pháp luật TP.HCM, cụ ngoại của chị dù tuổi cao, tai có phần nghễnh ngãng nhưng sức khỏe vẫn rất tốt. Đặc biệt, cụ vẫn còn rất minh mẫn, nhớ vanh vách tên tuổi địa chỉ của con cháu trong nhà.

Cũng theo chị Hạnh kể lại, cụ ông bị bệnh mất sớm, cụ bà phải một mình vất vả nuôi 6 người con nên người. Cụ bà dù tính tình hiền lành nhưng đối với việc giáo dục con cháu vô cùng nghiêm khắc, duy trì bản sắc truyền thống của gia đình.

Nhan sắc thời trẻ và hiện tại của cụ bà 100 tuổi. (Ảnh: Chị Trần Hồng Hạnh)

Chị Hạnh cũng cho biết thêm về bí quyết sống thọ của cụ ngoại, cụ chủ yếu ăn rau củ quả, hàng ngày tụng kinh niệm Phật 2-3 tiếng đồng hồ rồi đi dạo quanh nhà.

Nhờ có sức khỏe tốt và tinh thần vui vẻ, cụ từng đi nhiều nơi trên thế giới. Năm 87 tuổi, cụ còn từng đi máy bay sang Mỹ chơi cùng con cháu 1 tháng.

Doanh nghiệp & Tiếp thị thông tin, không chỉ gây ấn tượng về sức khoẻ và tuổi tác, cụ ngoại của chị Hạnh còn làm dân cư mạng một phen “điên đảo” vì vẻ đẹp xuất chúng thời son trẻ.

Theo đó, thời còn trẻ, cụ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng. Trong đám cưới được tổ chức năm 1938, cụ diện áo dài sang trọng, quý phái theo đúng vẻ đẹp truyền thống đậm nét Á Đông.

Nhiều người đoán cụ ngoại của chị Hạnh phải thuộc hàng đại tiểu thư ngày xưa.

Giờ đây, khi tuổi đã cao, cụ vẫn được dân mạng hết sức trầm trồ vì bà vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng quý phái lại vô cùng phong cách.

Bài viết của tác giả Trần Hồng Hạnh tham gia chiến dịch cộng đồng: Thử thách "Chọn Tết Bên Nhau" do nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) tổ chức với sự bảo trợ của UN Women - Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-anh-xinh-dep-va-quy-phai-thoi-tre-cu-ba-100-tuoi-khien-dan-mang-tram-tro-khong-ngot-a357072.html