Lương 8,5 triệu đồng, chàng trai phân vân không biết có cô nào dám yêu, hội chị em đáp trả "cực gắt"


Thứ 6, 08/05/2020 | 04:08


Cùng sự kiện

Trong tình yêu, ngoài tình cảm thì kinh tế là vấn đề không kém phần quan trọng. Vì thế một chàng trai băn khoăn không biết với mức lương 8,5 triệu đồng có ai dám yêu?

Trong tình yêu, ngoài tình cảm thì kinh tế là vấn đề không kém phần quan trọng. Vì thế một chàng trai băn khoăn không biết với mức lương 8,5 triệu đồng có ai dám yêu không?

Không phải cứ có tiền thì mới có tình cảm chỉ là trong chuyện yêu đương không thể thiếu "dấu chân" tiền bạc.

Mới đây, một thanh niên lên mạng đặt câu hỏi với mức lương hiện tại của mình chỉ có 8,5 triệu thì liệu có ai dám yêu? Cư dân mạng ngay sau đó đã bàn tán sôi nổi.

Bài viết gây xôn xao mạng xã hội. 

Chàng trai băn khoăn và liệt kê ra tất cả những việc mình đã phải chi tiêu với số tiền lương này:

"+ Ăn bữa sáng: 20 – 30 nghìn đồng => 1 tháng hết 600 – 900 nghìn đồng.

+ Ăn bữa trưa và tối: 40 – 60 nghìn đồng => 1 tháng hết 1,2 – 1,8 triệu đồng.

+ Tiền đi các đám, có đám mình đi 200 nghìn đồng, có đám 300 nghìn đồng, có đám 500 nghìn đồng => 1 tháng hết 500 nghìn – 1 triệu đồng.

+ Tiền xăng xe 1 tuần hết 50 – 70 nghìn đồng => 1 tháng hết 200 – 300 nghìn đồng.

+ Tiền điện thoại, mình gọi khá nhiều => 1 tháng hết 300 – 500 nghìn đồng.

+ Điện, nước, cáp, nét, vệ sinh,…v…v…=> 1 tháng hết 500 – 600 nghìn đồng.

+ Chi phí phát sinh khác như dầu gội, kem đánh răng, nước rửa bát…=> 1 tháng hết 300 – 500 nghìn đồng.

+ Tiền nhà là 2,2 triệu đồng (do chàng trai này ở một mình).

Tổng cộng 1 tháng mình chi tiêu hết khoảng ít nhất 5,5 triệu đồng còn nhiều thì có tháng lên tới 7,5 triệu đồng. Trung bình 1 tháng ở Hà Nội mình tiêu hết 6 triệu đồng, chưa kể tiền mua quần áo, giày dép, các thứ linh tinh".

Tiếp đó anh chàng còn tính toán nếu lấy vợ về và ở chung thì sẽ khó mà tiết kiệm được vì khoản chi tiêu phải tăng lên đáng kể. Có cố gắng lắm thì tháng để ra được 2, 3 triệu đồng, 1 năm được vài chục triệu thì liệu có ai dám lấy?

"Nhưng đó là khi mình đang ở một mình. Khi có người yêu rồi thì một tháng sẽ mất ít nhất từ 1- 2 triệu đồng gọi là "tình phí". Đó là tiền đi ăn, đi xem phim, đi chơi, uống nước trà sữa linh tinh, chưa kể tiền mua quà như quần áo giày dép sinh nhật, ngày lễ…

Thế là số tiền còn lại của mình cũng coi như tiêu gần hết rồi. Như mình tính là người yêu chủ động chia tiền khi đi chơi với nhau chứ bản thân mình mà bao hết có khi con số ấy còn nhiều hơn nữa.

Đấy là mới yêu thôi, chưa kể việc sau này 2 đứa lấy nhau, về chung 1 nhà rồi con cái nhiều thứ phát sinh. Mình có đọc được 1 bài viết nói là "Lương chồng 10 triệu đồng có ổn không?". Lúc đầu thấy chị em khá gay gắt, nhiều người không đồng ý nhưng nghĩ lại ngay cả bản thân mình còn thấy lương 10 triệu đồng không ổn, chị em thấy không hợp lý là đúng.

Vậy mình muốn hỏi các bạn nữ, các bạn thấy thế nào về chuyện này của cánh đàn ông con trai chúng mình? Liệu các bạn có chấp nhận 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng. Lương 10 triệu đồng các bạn đồng ý không?"

Bài viết sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Thực tế đã có biết bao anh chàng - cô nàng vì trăn trở về thu nhập hiện tại mà họ không dám mở lòng để yêu.

Vấn đề cơm áo gạo tiền luôn là nỗi băn khoăn của mỗi người. Đặc biệt với người đàn ông thường được ví như trụ cột gia đình, phải lo toan nhiều mặt để đảm bảo cho tổ ấm của mình.

Dân cư mạng cũng để lại nhiều quan điểm của mình về vấn đề kinh tế trong tình yêu:

- "Trong tình yêu, quan trọng nhất là cái tình và khi có tình rồi thì cả 2 sẽ vượt qua được mọi thử thách, vươn tới tương lai".

- “Đối với người phụ nữ thực dụng mong muốn có nhà, có xe, cuộc sống an nhàn thoải mái thì mức lương của chàng trai này đúng là không xi nhê gì với họ. Nhưng nhóm người con gái mà “một túp lều tranh hai trái tim vàng” vẫn còn tồn tại nhé. Yêu nhau, cưới nhau thì cùng bảo nhau làm ăn, lo lắng vun vén cho tương lai”.

- “Sao bạn trai lại phải lo lắng lương 10 triệu đồng liệu có đủ? Vậy cô bạn gái hay vợ bạn sau này không đi làm hay sao? Lương bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là bạn có chí tiến thủ hay không? Có chịu khó làm lụng hay không thôi?”.

- “Đây chỉ là một bề nổi trong tảng băng chìm. Nhỡ lương chàng trai có 10 triệu đồng nhưng bố làm to nhà dát vàng thì sao? Các cô gái chọn chồng thì nên nhìn vào tình yêu chứ đừng quá săm soi về mặt kinh tế. Bởi thực dụng sẽ chrir tìm được những người thực dụng mà thôi”.

- “Bạn đặt câu hỏi kiểu vơ đũa cả nắm chúng tôi thực dụng hay sao vậy? Phụ nữ chúng tôi giờ đây cũng đi làm, cũng biết cùng chồng kiếm tiền, nuôi con. Chỉ có những cô gái thuộc họ “đào mỏ” mới chê những chàng trai lương thấp thôi”.

Hiện bài đăng của chàng trai vẫn nhận về nhiều quan điểm tranh cãi của dân mạng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-85-trieu-dong-chang-trai-phan-van-khong-biet-co-co-nao-dam-yeu-hoi-chi-em-dap-tra-cuc-gat-a322526.html