Mẹ sơ ý, con nhỏ vào mạng đốt hơn chục triệu tiền đồ chơi


Thứ 3, 24/12/2019 | 08:11


Việc dễ dàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản tín dụng khiến nhiều ông bố bà mẹ đau đầu khi sơ ý để các con xoát "tung" thẻ của họ.

Việc dễ dàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản tín dụng khiến nhiều ông bố bà mẹ đau đầu khi sơ ý để các con "sử dụng" thẻ tín dụng của mình. 

Mới đây, bà mẹ trẻ Veronica Estell đã đăng lên mạng video cô mắng hai đứa con 1 trai 1 gái của mình vì chúng đã dùng thẻ tín dụng của mẹ để mua đồ chơi trên mạng.

Hai đứa trẻ đã tiêu hết hơn chục triệu đồng trong thẻ của mẹ để mua đồ chơi.

Được biết, hai đứa đã chi hết 500 bảng Anh (15 triệu đồng) để mua mấy hộp đồ chơi PJ Mask, búp bê Barbie, những tượng nhỏ LOL Surprise và cả 48 cục pin nữa qua mạng Amazon và Alexa.

Ban đầu bà mẹ này nghĩ đó là quà từ một người bí ẩn nhưng hào phóng nào đó. Nhưng cô nhanh chóng nhận ra rằng đứa con gái 6 tuổi Aryssa và con trai 4 tuổi Cam của mình đã dùng phần mềm mua sắm ảo có nối với thẻ tín dụng của mẹ để mua.

Đoạn video của Veronica đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem với hơn 78.000 lượt thích và 130.000 lượt chia sẻ khi mùa Giáng sinh đang tới gần.

Trước Veronica, ông bố Thomas Carter cũng từng chia sẻ rằng các con của anh đã tiêu hết toàn bộ số tiền trong ngân hàng (550 Bảng Anh, khoảng 16 triệu đồng) khi chơi FIFA 19 trên Nintendo Switch. Được biết con của Thomas tiêu nhiều tiền như thế là để mua các gói cầu thủ có thời hạn 3 tuần với mong muốn lấy được cầu thủ Messi.​

Ông bố mất 16 triệu đồng vì để con biết thông tin tài khoản và cách đặt mua trong game.

Theo Thomas Carter cho hay, anh từng tiêu 8 bảng Anh để mua một gói cầu thủ cho con mình, khi đó cả 4 đứa trẻ đều có mặt ở đó. Nhưng không ngờ là lũ trẻ khi đó đã ghi nhớ thông tin tài khoản của anh cũng như các bước đặt mua trong game. Anh hoàn toàn không dùng các biện pháp phòng ngừa thích đáng để ngăn các con vào tài khoản Nintendo của mình vì “không hề nghĩ rằng lũ trẻ sẽ làm như thế”.

Hơn nữa do liên kết tài khoản Nintendo với địa chỉ email cũ đã lâu không dùng nên Thomas và vợ không hay biết gì về hành động của lũ trẻ nhà mình, anh không nhìn thấy được bất cứ thông báo nào. Mọi chuyện chỉ vỡ lở sau khi vợ chồng nhà Carter cũng có việc cần tiêu đến tiền mà thẻ ngân hàng bị từ chối.

Điều đáng nói là, khi tiêu hết 550 bảng Anh của bố để mua gói cầu thủ, lũ trẻ vẫn không thể sở hữu chân sút mà mình yêu thích nhất là Lionel Messi.

Tuy nhiên Thomas Carter vẫn còn khá may mắn, sau khi biết được sự việc Nintendo đã quyết định sẽ hoàn lại số tiền trên cho anh, đồng thời dọn sạch những thẻ cầu thủ và vật phẩm rút được lần này.​

Còn lũ trẻ phải chịu hình phạt là bị cấm chơi Switch trong “vô thời hạn”.​

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-so-y-con-nho-vao-mang-dot-hon-chuc-trieu-tien-do-choi-a305735.html