Mỹ: Tội phạm xả ma túy xuống toilet khiến cá sấu "phê thuốc"


Thứ 2, 22/07/2019 | 01:16


Cùng sự kiện

Trong vài tuần qua, cảnh sát ở bang Tennessee, Mỹ đã ghi nhận một số trường hợp cá sấu bị "phê thuốc" và phải đăng cảnh báo lên Facebook.

Trong vài tuần qua, cảnh sát ở bang Tennessee, Mỹ đã ghi nhận một số trường hợp cá sấu bị "phê thuốc" và phải đăng cảnh báo lên Facebook.

Cá sấu ở Mỹ có thể bị "phê thuốc" vì nhiều chất gây nghiện mà người dân xả xuống toilet. Ảnh minh họa

Đồn cảnh sát Loretto, bang Tennessee, đã phải phát một cảnh báo trên Facebook ngày 13/7 sau khi phát hiện một nghi phạm tìm cách xả ma túy tổng hợp xuống nhà vệ sinh nhưng bất thành. Nghi phạm lập tức bị bắt cùng tang vật còn sót lại, tên này đã kịp tiêu hủy một lượng ma túy mang theo.

Tuy nhiên, thông qua vụ việc, cảnh sát đã phát đi cảnh báo cho rằng hành động này của những tên tội phạm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tự nhiên, đặc biệt là nhiều loài động vật, với hàng loạt các biểu hiện "phê thuốc".

Sở cảnh sát Loretto đã viết trên Facebook: "Mọi người vui lòng không thả các chất kích thích xuống bồn cầu. Khi bạn thả gì đó xuống cống, nó sẽ chảy ra các ao hồ và cảnh sát không thể kịp thời xử lý những chất nguy hiểm.

Vịt, ngỗng và các loài gia cầm thường xuyên đến ao hồ và chúng tôi cảm thấy rùng mình khi nghĩ đễn việc ma tuý đá sẽ làm chúng trở nên "bất thường".

Hơn nữa, nếu ma tuý trôi đủ xa, chúng thậm chí có thể xuất hiện ở Lạch Shoal và Sông Tennessee ở Bắc Alabama. Cá sấu sẽ là những nạn nhân tiếp theo ăn phải ma tuý đá của con người, điều đó sẽ làm chúng trở nên hung hăng và tấn công người vô tội".

Đơn vị này đã ghi nhận một số trường hợp cá sấu bị "phê thuốc" trong vài tuần qua. Họ khuyến cáo người dân nên mang những loại chất gây nghiện, bao gồm cả thuốc được kê đơn, tới đồn cảnh sát để tiêu hủy đúng cách thay vì xả xuống toilet.

Hiện tại, cảnh sát chưa có biện pháp ngăn chặn cụ thể mà chỉ khuyến cáo người dân trình báo vụ việc khi phát hiện những đối tượng khả nghi thả chất lạ xuống sông.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-toi-pham-xa-ma-tuy-xuong-toilet-khien-ca-sau-phe-thuoc-a285239.html