Nét đẹp đám cưới miền Tây: Nhóm bạn thân hỳ hục làm món quà cưới siêu to khổng lồ bằng lá dứa


Thứ 5, 03/09/2020 | 07:56


Hình ảnh hàng chục thanh niên xúm vào làm chiếc cổng cưới bằng lá dứa mừng cho người bạn thân lập gia đình khiến ai nhìn cũng ao ước mình được một lần như vậy.

Hình ảnh hàng chục thanh niên xúm vào làm chiếc cổng cưới bằng lá dứa mừng cho người bạn thân lập gia đình khiến ai nhìn cũng ao ước mình được một lần như vậy.

Chiếc cổng làm bằng lá dứa được hàng chục thanh niên tham gia hoàn thiện. (Ảnh Linh Nguyễn)

Ngày nay, mỗi nhà khi sắp có đám cưới thường thuê những đơn vị tổ chức sự kiện, tiệc cưới lo từ A-Z, gia đình chẳng mấy khi phải bận tâm những việc gì. Tuy nhiên, ở một số nơi, việc chuẩn bị những thứ liên quan đến ngày cưới lại thường do những người hàng xóm, hội bạn thân đảm nhiệm. Việc này không những vừa tiết kiệm được cho gia đình mà lại còn thể hiện tình cảm của những người bạn với nhau.

Đây cũng là một món quá của nhóm bạn thân dành tặng cho chú rể. (Ảnh Linh Nguyễn)

Mới đây mạng xã hội xôn xao những hình ảnh đầy ý nghĩa. Đó là bức ảnh chụp cả nhóm thanh niên miền Tây đang hỳ hục dựng chiếc cổng cưới được trang trí hoàn toàn từ lá và những thành phần khác của thân cây dừa nước.

Chiếc cổng mang đậm chất miền Tây với nguyên liêu sẵn có tại địa phương. (Ảnh Linh Nguyễn)

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, nhiều người cho biết trước kia đây là chuyện thường ở mỗi dịp đám cưới. Khi xóm có hỷ sự, người lớn lo chuyện nấu ăn, thanh niên cả xóm túm tụm lại lo chuyện bắc rạp, trang trí cổng cưới. Tuy nhiên ngày nay chẳng còn mấy ai thấy cảnh tượng này nữa, thay vào đó là những dịch vụ trang trí ngày cưới siêu nhanh gọn.

Có lẽ xét về mặt thẩm mỹ, đây không phải là chiếc cổng cưới bằng lá dứa đẹp nhất. Thế nhưng chắc hẳn chiếc cổng cưới này sẽ là món quà vô giá của hội bạn thân dành cho cô dâu chú rể.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/net-dep-dam-cuoi-mien-tay-nhom-ban-than-hy-huc-lam-mon-qua-cuoi-sieu-to-khong-lo-bang-la-dua-a337477.html