Nhặt được tiền rơi, thay vì tìm cách trả lại, chàng trai làm một việc khiến ai cũng vỗ tay


Thứ 6, 27/03/2020 | 12:20


Cùng sự kiện

Mặc dù không trả lại số tiền nhặt được nhưng chàng trai lại có một việc làm khiến dân mạng không ai bắt bẻ được.

Mặc dù không trả lại số tiền nhặt được nhưng chàng trai lại có một việc làm khiến dân mạng không ai bắt bẻ được.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ câu chuyện mình nhặt được tiền giữa đường. Sau đó, chẳng biết xử lý số tiền này ra sao, anh đưa ra cách thức khác biệt hơn cả.

Sồ tiền chàng trai nhặt được.

"Nói không phải khoe đâu, cơ mà em vừa đi siêu thị sau một tháng bóp bụng. Em vô tình nhặt được 781 nghìn của bác nào đánh rơi. Không biết trả lại như thế nào nên thôi đành gửi ủng hộ đồng bào. Bác nào bị rơi tiền cũng đừng chửi em nhé, đồng tiền em tiêu rất có ý nghĩa đó", anh chàng viết.

Theo đó, sau khi nhặt được tiền rơi, anh chàng đã mang số tiền này đi ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19. Anh còn thêm tiền để ủng hộ cho tròn 800 nghìn.

Chàng trai đăng thêm ảnh chuyển khoản ngân hàng để chứng minh hành động của mình. 

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện trên đã thu hút hơn 20 nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số đều tỏ ra thích thú trước hành động "nghe vô lý nhưng rất thuyết phục" của nam thanh niên kể trên.

- "Cái này có gặp An ninh để thông báo cũng dễ có người khác nhận vơ. Làm như bác là tốt nhất, tiền cũng chẳng tiêu cho mình mà ủng hộ phong trào. Em ủng hộ bác vì việc này đấy".

- "Người mất tiền nếu biết được cũng thấy mát ruột vì hành động của bạn. Mình tin chắc là vậy."

- "Làm thế này là đúng. Vì giờ cũng chả có cách gì xác định chính xác ai là chủ. Thôi thì mang ra giúp đồng bào là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý."

- "Điển hình của câu nói: "Của người phúc ta". Thôi thì cũng ghi nhận tấm lòng của bác. Đằng nào bác không nhặt thì cũng có người khác đến lấy mà chắc gì họ đã nghĩ được như bác."

Mặc dù nam thanh niên này không chọn cách đến Công an để trình báo số tiền đánh rơi nhưng hành động của anh vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Đặc biệt là giữa lúc dịch bệnh và cả nước kêu gọi chung tay chống dịch thì hành động này thực sự đáng quý hơn là đáng trách.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tien-roi-thay-vi-tim-cach-tra-lai-chang-trai-lam-mot-viec-khien-ai-cung-vo-tay-a317094.html