+Aa-
    Zalo

    Nho Hồng ngọc La Mã thượng hạng 283 triệu đồng/30 quả, vì đâu lại có "giá trên trời"?

    ĐS&PL Chùm nho đỏ thượng hạng Hồng ngọc La Mã ở miền Trung Nhật Bản đã được bán đấu giá với giá 1,3 triệu Yen (hơn 283 triệu đồng).

    Chùm nho đỏ thượng hạng Hồng ngọc La Mã ở miền Trung Nhật Bản đã được bán đấu giá với giá 1,3 triệu Yen (hơn 283 triệu đồng).

    Tại phiên đấu giá nho Hồng ngọc La Mã (ruby Roman) đầu tiên trong năm nay diễn ra tại thành phố Kanazawa, tỉnh Ishihawa, Nhật Bản, 100 chùm nho được đưa ra trưng bày để người mua trả giá. Tất cả các chùm này đều đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kích thước cũng như hàm lượng đường. Chúng được đóng gói cẩn thận và được đặt trang trọng trong những chiếc hộp giấy.

    Năm nay, một chùm nho 30 quả đã được ông chủ một chuỗi hệ thống khách sạn truyền thống của Nhật Bản trả giá 1,3 triệu Yen (hơn 283 triệu đồng). Đây là mức giá kỷ lục trong năm thứ hai liên tiếp tại xứ sở mặt trời mọc.

    Nho đỏ giống Hồng ngọc La Mã thượng hạng.

    Tại phiên đấu giá năm ngoái, chùm nho đỏ giống Hồng ngọc La Mã đặc sản được trồng ở tỉnh Ishikawa, có kích thước mỗi trái tương đương với quả bóng bàn đã có giá 1,2 triệu Yen (khoảng 261,8 triệu đồng).

    Theo Ban tổ chức, việc tiến hành phiên đấu giá trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp là nhằm mở ra hy vọng các nhà sản xuất nông nghiệp trên khắp cả nước.

    Loại nho đặc biệt có mức giá đắt đỏ nhất thế giới này được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm.

    Loại nho lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại cuộc đấu giá trên. 

    Nho Hồng ngọc La Mã có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-hong-ngoc-la-ma-thuong-hang-283-trieu-dong30-qua-vi-dau-lai-co-gia-tren-troi-a332432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan