+Aa-
    Zalo

    Những vụ bạo hành trẻ em gây phẫn nộ nhất trong năm 2014

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong năm 2014 vẫn có hàng loạt những vụ bạo hành trẻ em mà người gây ra không ai khác chính là người thân của các em, gây phẫn uất trong dư luận.

    (ĐSPL) – Trẻ em được coi là những mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước thế nhưng vẫn có hàng loạt những vụ bạo hành trẻ em mà người gây ra không ai khác chính là người thân của các em, khi những vụ việc đó được phanh phui đã tạo nên một làn sóng phẫn uất từ dư luận.

    Bảo mẫu bóp cổ, tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Vào thời điểm cuối năm 2013, chứng kiến cảnh hành hạ trẻ nhỏ của 2 bảo mẫu, ông H. đã dùng điện thoại di động của mình để quay lại các cảnh hành hạ dã man này và mang đến công an phường để giao nộp 3 đoạn clip quay được để tố cáo.

    Những hình ảnh bạo hành dã man của hai bảo mẫu từng gây phẫn nộ dư luận vào khoảng cuối năm 2013 và đầu năm 2014.

    Bóp cổ, dí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... là những “phương pháp sư phạm” mà các “cô giáo” ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) dùng để “dạy” các bé mầm non… Những động từ mạnh trong clip được báo Tuổi Trẻ mô tả lại và sau đó đồng loạt báo chí đưa tin gây chấn động dư luận.

    Hai bảo mẫu tại phiên tòa xét xử lưu động.

    Và cho đến tháng 1/2014 phiên tòa xét xử lưu động hai bị cáo trong vụ "bảo mẫu tát trẻ bôm bốp" diễn ra tại Hội trường Nhà thiếu nhi Quận Thủ Đức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người. Hai bảo mẫu hành hạ dã man trẻ em là Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý đã bị tuyên án mỗi bị cáo 3 năm tù giam.

    Vụ bé 4 tuổi bị đánh

    Tháng 9/2014, hình ảnh bé 4 tuổi bị cha mẹ bạo hành dã man, gây bầm tím mặt, chấn thương sọ não khiến cư dân mạng xót xa và vô cùng căm phẫn.

    Theo đó sự việc đau lòng trên diễn ra như sau:

    Khai nhận với công an, từ năm 2010, Minh và Trang chung sống với nhau như vợ chồng (Minh không phải là cha dượng như đã nêu trước đây - PV).

    Tháng 2/2011, Trang sinh được cháu Đỗ Thị Kim Ngân, nhưng cũng không làm giấy khai sinh cho cháu. Đến tháng 4/2014, Minh và Trang chuyển đến trọ ở khu phố Nội Hóa (phường An Bình, TX.Dĩ An).

    Trong thời gian này, Trang đi làm công nhân còn Minh thì đi làm bảo vệ. Trang và Minh thay nhau (người làm ca đêm, người làm ca ngày) trông giữ cháu Ngân ở nhà.

    Khoảng 2 tháng trở lại đây, Minh xin nghỉ công việc bảo vệ và đi tìm công việc mới nhưng chưa được nên ở nhà trông cháu Ngân.

    Bé Kim Ngân bị cha dượng và mẹ đánh đập gây chấn thương sọ não khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

    Do cháu Ngân tính hiếu động, hay nghịch phá, không nghe lời, nên Minh bực tức mắng chửi cháu. Vợ chồng Minh, Trang thường sử dụng thanh que tre dài khoảng 60 cm để đánh, nhằm “dạy dỗ” cháu Ngân.

    Khoảng 20 giờ ngày 10/9, cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ. Thấy vậy, Trang la mắng, rồi dùng thanh que tre đánh nhiều nhát vào mông và hai tay cháu Ngân.

    Sau đó, Trang tiếp tục bắt phạt cháu Ngân ngồi quỳ dưới nền nhà. Lúc này, Minh đang ở trên gác xép nhà trọ nghe thấy Trang la mắng, Minh chạy xuống dùng tay đấm, đánh vào đầu, mặt cháu Ngân.

    Sau khi đánh cháu Ngân, Minh dùng bọc ni lông trói tay của cháu lại khoảng hơn 1 giờ sau mới cởi trói và tiếp tục bắt cháu Ngân quỳ trên sàn nhà.

    Đến rạng sáng 11/9, mặc dù biết cháu Ngân bị thương, bầm tím mặt mũi nhưng vợ chồng Minh, Trang vẫn không đưa cháu đi bệnh viện.

    Cho đến chiều 12/9, những người ở cùng phòng trọ phát hiện cháu Ngân nằm dưới sàn nhà nên xông vào đưa cháu đến bệnh viện. Minh đứng ra ngăn cản thì bị một số thanh niên khống chế để cho mọi người đưa cháu Ngân đi bệnh viện.

    Sự việc này một lần nữa khiến nhiều người căm phẫn bởi người đánh bé không ai khác chính là người thân ruột thịt của cháu, người nhẽ ra phải chăm sóc và yêu thương bé nhiều hơn bao giờ hết.

    Bé 2 tuổi bị hàng xóm đánh gãy răng, nhét băng vệ sinh vào miệng

    Tháng 9/2014 nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa khi nghe câu chuyện bé 2 tuổi bị hàng xóm đánh gãy răng, nhét băng vệ sinh vào miệng.


    Theo đó, thấy cháu bé khóc không dỗ được, người hàng xóm độc ác ấn chai rượu vào mồm khiến cháu gãy 4 cái răng, chảy nhiều máu, sau đó đối tượng còn nhét băng vệ sinh vào mồm cháu bé để cháu không kêu được. Sự việc xảy ra ở Phú Thọ.

    Bé trai 6 tuổi bị cha dượng đánh gãy chân tay

    Chiều ngày 4/11, chị L. đang bán hạt dẻ trên đường Tên Lửa (Q.Bình Tân) thì bé H. điện thoại cho chị kêu rằng bị cha dượng đánh đập dã man. Chị L. liền chạy vội về nhà thì thấy bé H. nằm trên nền nhà, trên người có nhiều vết thương rất nặng. Chị L. hoảng hốt và thấy Sĩ ngồi trong nhà nên đã yêu cầu Sĩ cùng đưa bé H. đến Bệnh viện Q.6 để cấp cứu.

    Những em bé vô tình khi trở thành nạn nhân khi bị chính cha mẹ bạo hành, đánh đập.

    Theo xác nhận của bệnh viện, bé H bị gẫy xương cánh tay trái, gãy xương cẳng chân phải và gãy xương bàn tay phải và bị một số vết thương trên thân thể. Tình trạng khá nghiêm trọng nên bệnh viện đã quyết định chuyển bé H. đến bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị và tiếp tục theo dõi.

    Trong cơn đau đớn trên giường bệnh, bé H. thiều thào rằng bị bố dượng đánh rất nhiều lần. Lần này, bé bị bố đánh "cả ngày".

    Khi được nghe và xem những hình ảnh mà các bé phải chịu, không ai là không cảm thấy đau đớn và xót xa. Bởi các em còn quá nhỏ để hiểu được chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-bao-hanh-tre-em-gay-phan-no-nhat-trong-nam-2014-a74066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan