Nữ sinh TP. HCM nặng 100 kg và màn lột xác ngoạn mục sau 3 năm gây "rung chuyển" mạng xã hội


Thứ 5, 14/05/2020 | 08:55


Cùng sự kiện

Từ một cô gái nhút nhát, tự ti, Lê Phương Oanh đã trở nên năng động hơn sau hành trình giảm 50 kg trong khoảng 3 năm.

Từ một cô gái nhút nhát, tự ti, Lê Phương Oanh đã trở nên năng động hơn sau hành trình giảm 50 kg trong khoảng 3 năm.

Từ cấp hai lên phổ thông, Lê Phương Oanh (sinh năm 1999, TP. HCM) là cô gái sống khép kín vì tự ti ngoại hình. Oanh luôn trong trạng thái mũm mĩm, chẳng bao giờ dám mặc những bộ đồ yêu thích ngoài áo phông, quần rộng thùng thình màu tối. Đỉnh điểm, năm lớp 10, cân nặng của Oanh lên đến 105 kg.

Phương Oanh từng chạm mốc 105 kg.

"Lúc đó mình đang dậy thì nên càng dễ tủi thân, nhạy cảm. Mình sợ những ánh mắt của mọi người dành cho mình vào thời điểm đó, cảm giác như đang chế nhạo vẻ ngoài của mình vậy", Phương Oanh chia sẻ với Zing.vn.

Thậm chí có lần, Oanh bị một số bạn khác lớp trêu chọc, ném sọt rác vào người. Dần dần, từ sự mặc cảm, nữ sinh tự tạo vỏ bọc, luôn né tránh ánh mắt của người khác và sống thu mình lại. Tuy nhiên, khoảng thời gian khó khăn này cũng trở thành động lực để Oanh quyết tâm thay đổi bản thân.

Thời gian đầu, Oanh chỉ ăn cơm 1 bữa/ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và uống nhiều nước, không ăn vặt. Cứ như vậy gần 3 tháng, cô giảm được gần 15 kg nhưng con số này vẫn chưa thấm vào đâu so với số cân nặng lúc đó.

Cũng có khoảng thời gian Oanh sử dụng đủ các loại thuốc giảm cân nhưng sau khi ngừng thì cân nặng lại tăng trở lại, chưa kể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngoại hình hiện tại của Phương Oanh.

Lên đại học, 9X tìm hiểu thêm nhiều phương pháp giảm cân lành mạnh trên mạng và sách báo đồng thời chăm chỉ tập thể dục. Bên cạnh đó, Oanh chú trọng chế độ ăn kiêng, không quá hà khắc nhưng đòi hỏi cô phải kiên trì tuân thủ.

Với sự nỗ lực của bản thân, hiện tại Phương Oanh chỉ còn 55 kg, cao 1,64m. Chia sẻ hành trình của bản thân trên mạng, nữ sinh được nhiều người khen là "dậy thì thành công" hay "lột xác". Cùng với việc giảm cân, Oanh cũng học cách chăm sóc da, thay đổi phong cách ăn mặc để hoàn thiện mình.

"Sau khi thay đổi, mình thấy cuộc sống tích cực hơn, có nhiều khoảnh khắc vui vẻ hơn và quen được nhiều người bạn mới tuyệt vời. Hy vọng những bạn đang có kế hoạch giảm cân có thể tin tưởng vào bản thân, kỳ tích chỉ xuất hiện nếu bạn thực sự nỗ lực", Oanh chia sẻ.

Trước đó, cư dân mạng từng chứng kiến màn giảm cân siêu ấn tượng của Phạm Ngọc Minh Diệu, sinh năm 1998, đến từ Tiền Giang - khi từ 100kg xuống còn 58kg chỉ trong vòng 1 năm.

Màn lột xác ấn tượng của hotgirl Tiền Giang.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tp-hcm-nang-100-kg-va-man-lot-xac-ngoan-muc-sau-3-nam-gay-rung-chuyen-mang-xa-hoi-a323321.html