Nữ sinh trở về từ Mỹ chê bai khu cách ly bị cộng đồng mạng lên án gay gắt


Thứ 7, 21/03/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Không ít công dân Việt sau khi từ nước ngoài về Việt Nam không có sự cảm thông, lên tiếng chê bai điều kiện điều kiện vật chất tại những khu cách ly.

Không ít công dân Việt sau khi từ nước ngoài về Việt Nam không có sự cảm thông, lên tiếng chê bai điều kiện điều kiện vật chất tại những khu cách ly.

Nữ du học sinh đăng hình ảnh 2 bạn nam giúp dọn dẹp nhà cửa kèm lời chê bai khu cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên thế giới, nhiều công dân Việt khắp nơi lựa chọn trở về nhà, trở về quê hương để tránh dịch. Đương nhiên, tổ quốc luôn dang rộng vòng tay đón những người con xa xứ, nhưng để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, hầu hết các công dân sau khi trở về nước đều được cách ly tập trung 14 ngày rồi mới chính thức về với gia đình. Đây là trách nhiệm và là nghĩa vụ mà mỗi công dân Việt khi trở về đều phải hoàn thành.

Giữa tình hình cả nước đang đồng tâm hiệp lực đối phó với "giặc bệnh", thì không ít công dân Việt sau khi trở về lại không hiểu được sự cảm thông, lên tiếng chê bài điều kiện điều kiện vật chất tại những khu cách ly.

một nữ du học sinh trở về từ Mỹ đã khiến nhiều người bức xúc khi vừa dọn vào khu cách ly kí túc xá đại học Quốc gia TP.HCM đã đăng bài chê bai cơ sở vật chất. Nữ sinh than thở nơi đây hoàn toàn khác với những gì review trên Youtube và dùng những từ ngữ rất khó chịu như "kinh khủng khiếp thật sự", "không dám đụng vào bất cứ cái gì".

Cụ thể, nữ sinh đăng hình căn phòng đang được 2 chàng trai dọn dẹp với dòng chú thích: "Nói không phải chứ ở đây kinh khủng khiếp thật sự. Không biết sống sao, không dám đụng bất cứ cái gì trong cái phòng này hết. Không như mấy cái review trên youtube đâu mọi người".

Bên cạnh đó, trong một đoạn tin nhắn với bạn, nữ sinh này bày tỏ muốn xin được chuyển qua khu cách ly ở resort giống bạn vì "ở đây thêm giây phút nào nữa chắc không sống nổi".

"Cách ly chứ đâu phải đi du lịch. Nếu thấy bẩn hãy phụ dọn dẹp một tay thì hay hơn là ngồi đó chê bai, dù sao cũng có nhiều người phải nhường lại chỗ ở cho những người như bạn đấy", một cư dân mạng bình luận.

Một số dân mạng đã vào trang cá nhân của nữ sinh và thấy rằng cô nàng vừa về nước đã có cuộc sống khá sang chảnh. Có thể vì được chiều chuộng từ bé nên khó thích nghi với nơi ở dành cho sinh viên. Tuy nhiên, với bất kỳ lý do nào thì việc nữ du học sinh khinh rẻ công sức của những người đã phải hi sinh thời gian và công sức dọn dẹp cho mình là điều không thể chấp nhận được. 

Sau khi vấp phải phản ứng của dân mạng, nữ du học sinh đăng một bài viết xin lỗi và giải thích do bản thân nghe đồn trường bị bỏ hoang đã lâu khiến cô sợ ma. Bên cạnh đó khi mới tới, cô thấy căn phòng vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ nên mới có nhiều phát ngôn không hay trên mạng. Bài đăng này sau đó bị xóa.

Tuy nhiên, nhiều dân mạng cho rằng lời xin lỗi của nữ sinh chỉ mang tính đối phó khi bị nhiều người chỉ trích. Hiện, nữ du học sinh đã khóa trang cá nhân.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tro-ve-tu-my-che-bai-khu-cach-ly-bi-cong-dong-mang-len-an-gay-gat-a316228.html