Quý rể tương lai đến độ cho cả chó về nuôi, đến ngày ra mắt nhìn mâm cơm bố mẹ cô gái lại vội hủy hôn


Thứ 3, 28/04/2020 | 02:51


Cùng sự kiện

Có vô vàn tình huống dở khóc dở cười xảy ra trong ngày ra mắt hai họ khiến ngay cả nhân vật chính cũng phải đặt câu hỏi vì sao.

Có vô vàn tình huống dở khóc dở cười xảy ra trong ngày ra mắt hai họ khiến ngay cả nhân vật chính cũng phải đặt câu hỏi vì sao.

Theo quá trình cưới truyền thống của người Việt, cô dâu chú rể sẽ trải qua 3 nghi lễ quan trọng, theo thứ tự là dạm ngõ, ăn hỏi và làm hôn lễ đón dâu.

Dạm ngõ là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa hai gia đình. Đây là một trong những nghi lễ quan trọng trong phong tục hôn nhân của người Việt. Bởi cuộc gặp gỡ này nhằm chính thức hóa quan hệ hôn nhân của hai gia đình.

Thế nhưng gia đình nhà chàng có tên là D.T đã "mất điểm" trong mắt nhà gái ngay lần đầu tiên 2 gia đình gặp mặt, mặc dù trước đó bố vợ tương lai quý anh chàng ra mặt.

Nguyên nhân là do hai gia đình có quan niệm sống khác nhau về việc ăn thịt chó. Trong tình huống này chàng trai không biết phải làm sao đành đăng lên mạng xã hội để nhờ vả cộng đồng mạng đưa ra lời khuyên.

Câu chuyện gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. 

Theo đó, 2 tháng trước khi hai nhà gặp mặt nói chuyện người lớn, chàng trai D.T này được bố vợ tương lai yêu quý nên đã cho một chú chó ta để đem về nuôi.

Đến ngày hôm nay khi gia đình nhà gái sang nhà trai để bàn chuyện cưới hỏi thì nhà anh chàng lại mang chú chó đó ra làm thịt để chiêu đãi.

Lúc sắp xong mâm cơm đãi khách, thì anh D.T mới ngã ngửa ra khi biết nhà gái không ai ăn thịt chó.

Đang bối rối không biết làm thế nào thì mẹ bạn gái mới hỏi D.T rằng: "Ô thế con chó trước L. cho cháu đem về nuôi đâu?". Chàng trai chưa kịp lên tiếng thì bố anh lại nhanh nhảu đáp một câu "xanh rờn": "Ôi bác ơi, nuôi chó to béo quá nên hôm nay em làm nồi lẩu để mời nhà mình luôn đây này. Nuôi lâu dài tốn cơm lắm".

Nghe xong gia đình nhà gái đột ngột thay đổi thái độ. Cả nhà người yêu, đặc biệt bố cô nàng chẳng còn niềm nở, vui vẻ như lúc đầu nữa. Nói chuyện thêm được ít phút thì nhà gái xin phép ra về.

Đoạn tin nhắn giữa chàng trai và cô gái. 

Quá lo lắng không hiểu chuyện gì xảy ra, anh chàng vội nhắn tin cho bạn gái để hỏi tình hình thì nhận được tin nhắn lạnh lùng rằng: "Bố mẹ em bảo là chán. Cho chó về nuôi vì thích anh với lại bố mẹ em cực kỳ quý chó. Cả nhà em không ai ăn thịt chó, thế mà giờ nhà anh lại đem đi làm lẩu. Bố mẹ em đang bảo em suy nghĩ kỹ lại đây này".

Câu chuyện làm dân mạng có nhiều bình luận trái chiều. Người thì cho rằng đó chỉ là việc nhỏ, có lẽ là nhà cô gái chưa thực sự ưng ý chàng trai. Nhưng cũng có người phê bình gia đình nhà trai, việc làm như vậy là không tôn trọng nhà gái nhất là chú chó ấy lại coi như món quà gia đình nhà gái tặng mình.

Bên cạnh đó, nhiều bình luận khuyên nhà trai nên từ bỏ việc ăn thịt chó và sang nói chuyện lại với nhà gái. Như vậy thì có thể nối lại tình cảm với hai gia đình.

Hiện tại cuộc tranh luận về câu chuyện của chàng trai vẫn chưa có hồi kết.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-re-tuong-lai-den-do-cho-ca-cho-ve-nuoi-den-ngay-ra-mat-nhin-mam-com-bo-me-co-gai-lai-voi-huy-hon-a321286.html